- Trong khi "giáo sư" lên tiếng dạy bảo đồng nghiệp "kẻ thù" thì Jose Mourinho nói ra những điều không ngờ trước đại chiến Arsenal vs MU, tại Emirates đêm nay, 22h00 ngày 7/5.


Arsenal vs MU, cuộc chiến của 2 cái tên đáng gờm nhưng hiện đang cùng phận hẩm: long đong tìm đường vào top 4 (MU thứ 5, còn Arsenal thứ 6). Kẻ nào thắng đêm nay cũng đều chưa thể cải thiện được vị trí của mình.

{keywords}
Mourinho tin rằng, HLV Wenger là trường hợp cuối cùng có thể giữ ghế lâu như thế, bởi sự khắc nghiệt của bóng đá thời nay

Conte ủng hộ lựa chọn của Mourinho, đấu với Pháo thủ bằng đội hình 2, khi phía trước là trận bán kết lượt về Europa League gặp Celta Vigo đầy quan trọng với Quỷ đỏ.

Trong khi đó, HLV Wenger áp lực mỗi lúc tăng cao, bởi các CĐV không còn muốn ông gắn bó với Pháo thủ, do quá thất vọng bởi thành tích kém cỏi theo năm tháng.

Bất kể sức ép cá nhân, "giáo sư" vẫn nhất quán với cách huấn luyện, cũng như những nguyên tắc khi làm thầy. Trước đại chiến, ông đã lên tiếng "dạy bảo" đồng nghiệp - kẻ thù, Mourinho, kiểu mang quân ra chỉ trích công khai là một sai lầm lớn.

Cũng cần nói thêm, trong mùa giải này, chiến lược gia người Bồ nhiều lần chỉ đích danh cầu thủ để "kết tội" trước truyền thông, khi đội nhà chơi kém. Những Henrikh Mkhitaryan, Luke Shaw và Anthony Martial,... đều đã bị ông bêu riếu.

{keywords}
Lượt đi 2 đội hòa nhau 1-1 tại Old Trafford

"Bạn phải cẩn thận với điều đó (chỉ trích cầu thủ), vì bạn không thể làm trong mỗi trận đấu. Bạn có thể làm nó trong những tình huống cực chẳng đã nhưng phải cẩn trọng, bởi nó có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với họ. Các cầu thủ hàng đầu đều biết nhìn nhận sự việc. Họ biết rõ họ đang đứng ở đâu.

Bạn không thể luôn nói với các cầu thủ rằng tất cả chúng ta đều cùng trên một chiếc thuyền và cùng nhau đạt được điều gì đó, lúc tốt thì ca ngợi, nhưng xấu thì bạn nhảy ra khỏi thuyền và bảo đẩy lỗi về phía họ. Bạn phải biết kiểm soát những gì mình phát ngôn".

Ngược với Wenger, Jose Mourinho lần này tỏ ra cực nhẹ nhàng với đồng nghiệp lớn tuổi, bày tỏ sự "thương cảm" cho tình hình hiện tại của "giáo sư" người Pháp, mà ông từng gọi là "chuyên gia thất bại":

"Tôi hi vọng Wenger giữ được "ghế" của mình tại Arsenal. Tôi mong CLB tin tưởng để ông ấy có thể làm tốt hơn. Tôi nghĩ Arsene là ví dụ cuối cùng cho một HLV mang lại sự ổn định cho đội bóng trong một thời gian dài.

Bóng đá ngày nay đã thay đổi. Giờ đây nó là một trò chơi khiến các nhà cầm quân không thể trụ lại trong thời gian dài. Bóng đá giờ là nếu bạn không thành công bạn sẽ bị "trảm". Khi bạn gắn bó với 1 CLB trong 20 năm, bạn không thể năm nào cũng thành công. Ngay cả Sir Alex cũng sẽ nói với bạn như vậy".

Video bàn thắng lượt đi MU 1-1 Arsenal: