- Barca bị tước 2 quả phạt đền và 1 bàn hợp lệ, trong khi Real Madrid vượt qua Atletico với tình huống quyết định là quả 11m tưởng tượng. Chưa bao giờ trọng tài đang có những tác động lớn đến Real như lúc này.

1. Diego Simeone là một người kiệm lời. Ông không phải mẫu HLV muốn tìm nguyên do để đổ lỗi cho thất bại của đội nhà, và hạ thấp đối thủ.

Khi còn thi đấu trên sân cỏ, bản thân Simeone nổi tiếng “chém đinh chặt sắt”, nhưng ông luôn thể hiện được tinh thần của một võ sĩ chân chính, dám làm thì dám chịu.

{keywords}

Bước ngoặt derby Madrid là quả phạt đền không hợp lệ

Một Simeone như vậy vẫn không thể chấp nhận được cách mà Atletico của ông vừa thua 0-3 trong trận derby Madrid.

“Real đã chơi tốt hơn chúng tôi trong nửa đầu trận. Họ khiến chúng tôi không thể làm những gì mình muốn. Hiệp 2, chúng tôi thi đấu tốt hơn, nhưng quả phạt đền đã làm thay đổi mọi chuyện”, Simeone nói về tình huống ở phút 70.

Savic phá trúng bóng, và cơ thể anh trôi đi bị động. Ronaldo lao vào rồi ngã xuống, và trọng tài Fernandez Borbalan ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Ronaldo dứt điểm thành công, Real dẫn 2-0 và Atletico sụp đổ.

2. “Một đội bóng mà suốt 8 năm chỉ giành 1 chức vô địch La Liga, thì người ta sẽ phải giúp họ tạo nên sự khác biệt”, cũng lời Simeone khi mà Real được hưởng lợi từ một loạt quyết định không chính xác của trọng tài.

{keywords}

Barca bị cầm hòa trong trận đấu mà trọng tài cướp của họ 2 quả phạt đền, tước 1 bàn hợp lệ

Thật khó để bảo rằng có sự ngẫu nhiên, khi chính những bước ngoặt từ trọng tài giúp Real vươn lên trước các đối thủ một khoảng cách khá xa. Họ hơn Barca 4 điểm, và dẫn trước Atletico với số điểm của 3 trận thắng.

Trong khi trận đấu ở Vicente Calderon có bước ngoặt là pha phạt đền không có thật, thì Barca bị đội khách Malaga cầm hòa trên sân nhà Camp Nou với 2 tình huống bị tước 11m.

Cụ thể, trọng tài De Burgos đã phớt lờ tình huống Pique bị Villanueva kéo ngã trong vòng cấm, khi anh có thể dứt điểm nguy hiểm về khung thành thủ môn Kameni.

Đồng thời, ông De Burgos cũng bỏ qua pha bóng chạm tay Ricca trong vòng cấm đội khách.

Không chỉ vậy, trọng tài De Burgos cùng các trợ lý còn bắt việt vị tình huống Andre Gomes dứt điểm chạm xà ngang, và Pique đá bồi đưa bóng vào lưới đội khách. Đó là pha bóng mà Andre Gomes lẫn Pique đều không việt vị.

{keywords}

Real bứt phá nhờ tác động của trọng tài

3. Giữa những khó khăn khi hàng loạt trụ cột dính chấn thương, Real vẫn đang gặt hái kết quả tích cực.

Thậm chí, đội quân của Zinedine Zidane còn bứt phá để tách khỏi nhóm các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với khoảng cách điểm không nhỏ.

Tuy nhiên, cách mà Real giành chiến thắng và xây chắc ngôi đầu bảng không thực sự thuyết phục.

Phải chăng, đúng như những gì Simeone chỉ trích, đội ngũ trọng tài La Liga đang dành sự ưu ái cho Real Madrid?

Đại Phong

Ronaldo nổi điên, đấm hụt đối thủ trên sân

Cristiano Ronaldo đã tự đẩy mình vào rắc rối khi mất bình tĩnh, định vung tay đấm Koke sau pha va chạm ở trận derby thành Madrid.

Video bàn thắng Atletico Madrid 0-3 Real Madrid

Cú hat-trick của Ronaldo đã mang lại thắng lợi áp đảo 3-0 cho Real Madrid trong chuyến làm khách trên sân Atletico Madrid tại vòng 12 La Liga. Với 3 điểm có được, Real đã xây chắc ngôi đầu BXH với 30 điểm, hơn Barca 4 điểm.