- Hết mùa giải, Luis Enrique sẽ chia tay Barca. Đây là quyết định không bất ngờ, khi chiếc ghế HLV ở Camp Nou vốn chịu "quản lý" của Lionel Messi.

Lời tạm biệt của Luis Enrique

Tôi sẽ không còn là HLV của Barca mùa giải tới. Đây là một quyết định rất khó khăn, nhưng tôi đã suy nghĩ rất, rất thấu đáo”, Luis Enrique tuyên bố sau trận thắng đội bóng cũ Sporting Gijon 6-1.

{keywords}

Luis Enrique sẽ chia tay Barca vào cuối mùa

Lời xác nhận chia tay của Luis Enrique không gây bất ngờ cho những người có mặt trong phòng họp báo ở Camp Nou, khi mà hợp đồng giữa ông và Barca sẽ hết hạn vào cuối mùa này.

Từ mùa Hè năm ngoái, khi chuẩn bị cho mùa giải 2016-17, những người trong cuộc đã sớm xác định về việc không tiếp tục làm việc cùng nhau.

Hồi đầu mùa giải, tôi đã nói chuyện với các quan chức CLB về khả năng có thể không gia hạn hợp đồng”, Luis Enrique xác nhận.

CLB không vội vàng, và họ chờ đợi tôi cho đến khi mọi chuyện rõ ràng. Tôi đã làm việc để không ngừng cải thiện đội bóng. Giờ đây, tôi nghĩ đã đến lúc cần nghỉ ngơi”.

Sau gần 3 năm làm việc, Luis Enrique đã quá mệt mỏi. Có rất nhiều vấn đề ở Barca mà thuyền trưởng người xứ Asturias không thể kiểm soát.

Khi thỏa hiệp Enrique - Messi không còn giá trị

Một trong những vấn đề lớn nhất mà Luis Enrique phải đối mặt khi làm việc ở Barca là phòng thay đồ. Một sự thật là các cầu thủ không ưa gì Enrique, đặc biệt là Messi.

{keywords}

Thỏa hiệp giữa Luis Enrique và Barca đã hết hạn

Ngay từ khi đặt chân đến Camp Nou, mùa Hè 2014, Enrique đã đụng chạm đến quyền lợi của Messi.

Cụ thể, cựu đội trưởng Barca (ông đeo băng đội trưởng giai đoạn 2002-2004) buộc Messi phải đá dạt cánh để phục vụ tập thể, thay vì để cả tập thể phục vụ anh như trước đó. Enrique cũng buộc ngôi sao người Argentina dự bị nếu ông thấy đó là điều cần thiết.

Đầu năm 2015, Enrique để Messi dự bị trận Sociedad và Barca thua 0-1. Ngay lập tức, Messi nổi loạn và người ta nghĩ đến việc Enrique bay ghế sau nửa năm làm việc.

Enrique không đầu hàng trong cuộc chiến ấy. Một người từng là ngôi sao của Real Madrid, rồi chuyển sang làm đội trưởng Barca chắc chắn không hề đơn giản.

Một thỏa hiệp được thông qua. Messi thực hiện theo các yêu cầu của Enrique. Ngược lại, Enrique phải chứng minh những gì ông làm là đúng đắn.

Những kết quả trên sân cỏ là minh chứng cho sự đúng đắn của Enrique. Chỉ ít lâu sau thỏa hiệp, Barca giành cú ăn ba. Sau đó là thêm 5 danh hiệu khác.

Tuy nhiên, thỏa hiệp nào rồi cũng đến hồi kết. Bản thân Enrique đang đi đến giới hạn cuối về chiến thuật, thể hiện qua nhiều trận đấu thất vọng mùa này. Trận thua PSG 0-4 là một trong những kết quả tiêu cực ấy.

Chiến đấu cho 3 tháng cuối

Messi và Barca cần sự đổi mới, nên Enrique phải ra đi. Điều này cũng từng xảy ra với Pep Guardiola năm 2012.

{keywords}

Luis Enrique sẽ chiến đấu đến cùng trong 3 tháng còn lại ở Barca

Chiếc ghế HLV ở Barca không hoàn toàn do chủ tịch và các thành viên BLĐ quyết định. Nó chịu ảnh hưởng từ các công thần, mà hiện tại Messi là người chi phối nhiều nhất.

Trước khi ra đi, Luis Enrique sẽ chiến đấu và cống hiến hết mình với Barca, đội bóng mà ông có tình yêu lớn hơn là Real Madrid.

“Tôi vẫn còn 3 tháng rất thú vị”, Enrique tâm sự. “Chúng tôi đã vào chung kết Cúp Nhà Vua, vẫn còn cơ hội để tranh chức vô địch La Liga. Nếu mọi thứ tốt đẹp, chúng tôi có thể sẽ ngược dòng ở Champions League”.

Chiến thắng 6-1 trước Sporting Gijon đã giúp Barca lấy ngôi đầu từ tay Real Madrid, và đầy cơ hội bảo vệ ngôi vương La Liga mùa giải thứ 3 liên tiếp.

Tôi sẽ cống hiến hết mình trong những tháng ngày còn lại”, một sự cam kết của Enrique. Nếu không thể làm nên cuộc lội ngược dòng lịch sử trước PSG (ở Champions League, chưa từng có tiền lệ giành quyền đi tiếp sau khi thua 0-4 trận lượt đi), giành La Liga và Cúp Nhà Vua cũng là quá đủ để tôn vinh Enrique.

Enrique thông báo quyết định ra đi sau chiến thắng 6-1 của Barca trước Sporting Gijon:

Đại Phong

Luis Enrique chia tay Barca, báo động Mourinho, Conte

Luis Enrique chia tay Barca, báo động Mourinho, Conte

HLV Enrique thông báo quyết định chia tay Barca vào cuối mùa. Conte đồng ý hợp đồng 4 năm với Inter, lên đến 51 triệu bảng. Ông chủ cũ Perez thèm thấy Jose Mourinho trở lại Bernabeu.

Bale bị đuổi, Ronaldo giúp Real thoát thua phút cuối

Bale bị đuổi, Ronaldo giúp Real thoát thua phút cuối

Trong tình cảnh phải chơi thiếu người, cú đúp của Ronaldo giúp Real Madrid tránh khỏi thất bại cay đắng trên sân nhà.

MSN "đánh tennis", Barca chiếm ngôi đầu của Real

MSN "đánh tennis", Barca chiếm ngôi đầu của Real

Với sự tỏa sáng của các ngôi sao, Barca dễ dàng đè bẹp Sporting Gijon bằng set tennis, qua đó chiếm ngôi đầu của kình địch Real Madrid sau vòng 25 La Liga.