Sau khi giúp Argentina giành Copa America 2021, danh hiệu mà họ chờ đợi 28 năm, Lionel Messi cũng đạt được thỏa thuận về hợp đồng mới Barcelona.

{keywords}
Hợp đồng 5 năm cho cầu thủ 34 tuổi, lòng trung thành của Messi có giá rất đắt

Giữa Messi và Barca thông qua những thỏa thuận về nguyên tắc. Trong trường hợp các luật sư của hai bên không thực hiện điều chỉnh nào, đội trưởng Argentina sẽ ký hợp đồng với khoản lương giảm lương khoảng 45%, trong 5 mùa giải sắp tới.

Barca đã chậm đề nghị hợp đồng chính thức với Messi. Bởi vì, CLB không rõ ràng về công thức tốt nhất để thuyết phục anh ở lại.

Ý tưởng đầu tiên là hợp đồng một năm với tùy chọn gia hạn thêm một mùa giải. Sau đó, tùy chọn hai mùa giải được đưa ra. Tiếp đó, Barca đưa ra thảo luận về một hợp đồng 5 năm, trong đó 2 năm với tư cách cầu thủ và 3 năm trong vai trò đại sứ (nếu anh tiếp tục sự nghiệp của mình ở giải Nhà nghề Mỹ - MLS) hoặc thư ký kỹ thuật (nếu ý định của anh là ở lại CLB).

"Đó không phải là một tình huống dễ dàng để giải quyết. Có các vấn đề kinh tế, tài chính và tài khóa", thành viên trong cuộc đàm phán của Barca giải thích với El Pais.

Thu nhập mà Barca phải trả cho Messi rất cao. Bên cạnh đó, những khoản thuế thu nhập và chi phí ở Tây Ban Nha rất phức tạp. Năm 2016, Leo từng bị cáo buộc trốn thuế khoản tiền 4,1 triệu euro.

Messi nhận lương bao nhiêu? Theo El Pais, mỗi năm anh kiếm được 138 triệu euro, gồm các khoản thu nhập cố định, tiền thưởng và những điều khoản khác, bên cạnh bản quyền hình ảnh.

Hồi đầu năm, tờ El Mundo gây chấn động khi đưa chi tiết hợp đồng của Messi, với tổng thu nhập hơn 555 triệu euro trong 5 năm, thông qua lần gia hạn vào năm 2017. Leo nổi giận, cho rằng đã có quan chức Barca cố tình đưa tài liệu cho tờ báo, khiến việc gia hạn bị hoãn lại.

Một khi ký hợp đồng mới, thu nhập của Messi sẽ là 70 triệu euro. Đồng thời, Barca phải trả cho Leo tiền phí hợp đồng (thay cho chi phí chuyển nhượng), và một khoản khác gọi là tiền thưởng cho lòng trung thành.

{keywords}
Chủ tịch Laporta có nhiều việc phải giải quyết

Hợp đồng 5 năm cho một cầu thủ 34 tuổi là rất kỳ lạ. Lòng trung thành của Messi không đến từ tình yêu như anh vẫn hay nói, cũng không xuất phát một cách vô tư, mà được tính toán với sức nặng của tiền bạc.

Barca khốn khổ vì Messi

Mua lòng trung thành của Messi trong 5 năm tới đây khiến Barca đối mặt với nhiều thách thức về tài chính, khi tiền lương của đội một trở thành gánh nặng.

"Hóa đơn tiền lương là 110% thu nhập, chúng tôi không phù hợp với luật Công bằng tài chính", Chủ tịch Joan Laporta thừa nhận.

Nói cách khác, toàn bộ ngân sách thanh toán của Barca dành cho chiến dịch 2021-22 không đủ trả lương cho đội bóng mà Ronald Koeman quản lý. CLB phải giải quyết những nghĩa vụ còn lại. Ở La Liga, họ không có kế hoạch thực hiện bất kỳ ngoại lệ nào, không quan trọng tên của cầu thủ được đăng ký là Leo Messi hay đội bóng là Barcelona, một khi vi phạm về quy định tài chính.

"Tôi sẽ không nhắm mắt làm ngơ. Nó là không thể. Đây là quyền mà các CLB có, và tính toàn vẹn của La Liga phải được bảo vệ", Javier Tebas, chủ tịch La Liga, cho biết.

Các nguồn tin từ khu vực thể thao Barca cho biết: "Leo đã thể hiện trong mùa giải trước và tại Copa America rằng anh ấy đang ở đẳng cấp hàng đầu, và sẽ tiếp tục như vậy. Sau khi thỏa thuận với Messi được ký kết, Barca phải giải quyết việc giảm lương của đội một".

{keywords}
Griezmann, và có thể cả Ousmane Dembele sẽ phải ra đi vì hiệu ứng Messi

Trước khi ký mới Messi, Barca đón Sergio Aguero, Eric Garcia và Memphis Depay. Theo ông Tebas, CLB xứ Catalunya "phải giảm chi 200 triệu euro".

Để cắt giảm chi phí, Barca đã bán đứt Todibo (Nice), Junior Firpo (Leeds United), Carles Alena (Getafe), để Miranda và Matheus đi theo dạng tự do, cho mượn Trincao (Wolves).

Bước đi quan trọng mà Barca đang thực hiện là đẩy Antoine Griezmann - người có thu nhập cao thứ hai trong đội, chỉ sau Messi, rời Nou Camp. Nhiều khả năng là cuộc trao đổi lấy Saul Niguez với Atletico.

Ngoài ra, từ nhiều tháng qua Barca liên tục rao bán Coutinho. Ousmane Dembele có khả năng cũng vào diện thanh lý, nếu không chấp nhận giảm lương.

Trước khi mùa giải 2021-22 khởi tranh, Barca phải làm nhiều việc để không bị trừng phạt bởi hiệu ứng mua lòng trung thành của Messi.

Đại Phong

Pep ra tay, Man City tự tin ký Lewandowski

Pep ra tay, Man City tự tin ký Lewandowski

Pep Guardiola trực tiếp can thiệp, Man City lạc quan về khả năng giành chữ ký Robert Lewandowski trong cuộc chiến với Real Madrid.

MU sắp đón Varane, Man City chơi lớn thương vụ Harry Kane

MU sắp đón Varane, Man City chơi lớn thương vụ Harry Kane

MU sắp đón Raphael Varane, Man City đưa giá mới mua Harry Kane, Chelsea bán gấp dồn tiền mua Haaland là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 16/7.`