Trong khi các đội bóng đồng hương như Chelsea hay Man City sẽ chạm trán nảy lửa với các ông lớn Tây Ban Nha thì Liverpool thở phào vì chỉ phải gặp Benfica.

Đội chủ sân Estadio da Luz may mắn có mặt ở tứ kết sau khi quật ngã Ajax, với cú đánh đầu quyết định của tiền đạo trẻ Darwin Nunez.

{keywords}
Benfica loại Ajax ở vòng 1/8

Ở vòng bảng, Benfica tận dụng triệt để sự sa sút của Barca dưới thời Koeman để cùng Bayern Munich giành vé đi tiếp. Mặc dù vậy, thành tích thi đấu của đại diện bán đảo Iberia không mấy thuyết phục.

Hơi phơi áo trước Hùm xám với tổng tỷ số 2-11 sau hai lượt đấu. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Benfica tại Champions League mùa này chỉ là 40%, thấp nhất trong số các đội góp mặt tại tứ kết.

Đoàn quân HLV Nelson Verissimo cũng chưa có sự chuẩn bị tốt cho trận thư hùng với Liverpool, khi họ vừa gục ngã 2-3 trước Braga cuối tuần qua.

Trái ngược đối thủ, Liverpool đang hừng hực khí thế với mục tiệu lịch sử "cú ăn tư" vĩ đại. Lữ đoàn đỏ thực sự thăng hoa với 15 chiến thắng trong 17 trận gần nhất.

Trên đấu trường châu Âu, họ cũng thắng 7/8 trận và ghi ít nhất hai bàn trong những lần hát khúc hoan ca.

Rõ ràng, sự ổn định của The Kop có đóng góp không nhỏ của Van Dijk, khi anh chơi tuyệt hay sau khi bình phục chấn thương đầu gối.

{keywords}
Salah vẫn đang bay cao cùng Liverpool

Bên cạnh đó, Mohamed Salah vẫn "nổ súng" đều đặn. 6/8 pha lập công của tiền đạo Ai Cập ở Champions League 2021/22 được ghi trên sân khách. Đó là lời cảnh báo đến hàng thủ vốn không mấy chắc chắn của Benfica.

Thông tin lực lượng

HLV tạm quyền Nelson Verissimo không có sự phục vụ của Lucas Verissimo và Rodrigo Pinho. Khả năng ra sân của tiền vệ sáng tạo Adel Taarabt cũng bỏ ngỏ.

Bên kia chiến tuyến, sau khi có tên trên băng ghế dự bị trận gặp Watford, hậu vệ cánh Alexander-Arnold có thể xuất trận từ đầu sau khi bình phục chấn thương.

Curtis Jones cùng Joel Matip sẵn sàng xung trận dù trước đó bị đau nhẹ. Riêng trường hợp Naby Keita tiếp tục phải điều trị thêm.

{keywords}
Liverpool được đánh giá cao hơn ngay cả khi đá sân khách

Thành tích đối đầu

Trong 10 lần chạm trán giữa hai đội trong quá khứ, Liverpool chiếm ưu thế với 6 chiến thắng (thua 4 lần).

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 1 1/4 (1 1/4: 0)

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Benfica: Vlachodimos; Gilberto, Otamendi, Vertonghen, Grimaldo; Silva, Mario, Weigl, Everton; Nunez, Yaremchuk.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Jota, Mane, Diaz.

Lịch Thi Đấu Champions League 2021/2022
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
06/04
06/04 02:00 Man City -:- Atlético Madrid Tứ kết  
06/04 02:00 SL Benfica -:- Liverpool FC Tứ kết  
07/04
07/04 02:00 Chelsea -:- Real Madrid Tứ kết  
07/04 02:00 Villarreal CF -:- Bayern München Tứ kết  

* Đăng Khôi