Được thi đấu trên sân nhà, ĐT Bồ Đào Nha với thủ lĩnh là Cristiano Ronaldo sớm triển khai thế trận tấn công sau tiếng còi khai cuộc. 

Đội chủ nhà của Vòng chung kết UEFA Nations League cũng chỉ phải chờ 25 phút để được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Từ chấm đá phạt cách khung thành Thụy Sỹ gần 30m, đội trưởng Ronaldo thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc với quỹ đạo khó lường khiến thủ thành Sommer chôn chân đứng nhìn.

{keywords}
Ronaldo có trận đấu chói sáng khi ghi cả 3 bàn thắng cho đôi nhà, còn B.Silva (phải) lập cú đúp kiến tạo cho đồng đội lập công.

Có bàn thắng dẫn trước, nhà ĐKVĐ EURO tiếp tục làm chủ thế trận, trong khi Thụy Sỹ cũng có những pha đáp trả nhưng các chân sút của họ nổi bật là Shaqiri vừa cùng Liverpool đăng quang Champions League không đánh bại được thủ môn Patricio và hàng thủ Bồ Đào Nha.

Sau giờ giải lao được ít phút, công nghệ VAR giúp Thụy Sỹ được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Rodriguez không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Sau bàn gỡ này, trận đấu càng sôi động và hấp dẫn hơn, với thế trận đôi công hấp dẫn. 

Phút 88, B.Silva thực hiện pha xuống biên rồi căng ngang thuận lợi để Ronaldo ập vào dứt điểm một chạm tinh tế, tái lập thế dẫn trước cho Selecao châu Âu.

Chưa dừng lại ở đó, ở những phút bù giờ, ngôi sao đang đầu quân cho Juventus vẫn kịp hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, với tuyệt phẩm nữa, và vẫn là pha kiến tạo của B.Silva.

Thắng trận 3-1, Bồ Đào Nha giành quyền vào chung kết UEFA Nations League. Đối thủ của Ronaldo và các đồng đội ở trận tranh ngôi vô địch là đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Anh và Hà Lan.

{keywords}
Ronaldo sút phạt tuyệt đẹp mở tỷ số trận đấu ở phút 25
{keywords}
 
{keywords}
Thủ môn Sommer chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới

{keywords}

Ronaldo ghi cả 3 bàn thắng cho chủ nhà Bồ Đào Nha
{keywords}
Công nghệ VAR được áp dụng ở Nations League
{keywords}
Thụy Sỹ có bàn gỡ hòa 1-1 trên chấm 11m ở phút 57
{keywords}
Shaqiri trở về sau khi cùng Liverpool vô địch Champions League, anh có cơ hôi nhưng không thể ghi bàn
{keywords}
Ronaldo chói sáng với cú hat-trick tuyệt đỉnh đưa Bồ Đào Nha vào chung kết Nations League gặp đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Anh và Hà Lan
{keywords}
Sự thất vọng của các cầu thủ Thụy Sỹ

Ghi bàn:

Bồ Đào Nha: Ronaldo (25', 88', 90')

Thụy Sỹ: Rodriguez (57', pen)

Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha: Patrício, Semedo, Pepe (Fonte 63'), Dias, Guerreiro, Fernandes (Moutinho 90'+1), Carvalho, Neves, Silva, Felix (Guedes 70'), Ronaldo

Thụy Sỹ: Sommer, Mbabu, Schar, Akanji, Rodríguez, Zakaria (Fernandes 71'), Xhaka, Freuler (Drmic 89'), Zuber (Steffen 83'), Shaqiri, Seferovic

Thiên Bình