- Dù thiếu vắng chân sút Cristiano Ronaldo trong đội hình nhưng Bồ Đào Nha vẫn vượt qua Italia trong trận đấu thuộc UEFA Nations League, nhờ pha lập công duy nhất của Andre Silva.

Với lợi thế sân nhà, Bồ Đào Nha chủ động dâng cao tấn công, dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên Italia mới là đội có được tình huống đáng kể đầu tiên với cú sút xa rất căng của tiền vệ Federico Chiesa khiến thủ thành Rui Patricio phải trổ tài cản phá. 

{keywords}
Andre Silva ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Mãi đến phút 26 Bồ Đào Nha mới tạo được pha bóng nguy hiểm trước khung thành của Italia. Tiền đạo Bernardo Silva có cú dứt điểm trong vòng cấm địa của đội khách, thủ môn Donnarumma đã bị loại sau cú đánh đầu chuyền bóng của tiền đạo Bruma. Tiếc là chân sút đang khoác áo Man City lại dứt điểm quá hiền để hậu vệ Alessio Romagnoli phá bóng ngay trước vạch vôi. 

Ba phút sau khi hiệp hai bắt đầu, lưới của Italia đã bị rung lên. Đón đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, Andre Silva xử lý một nhịp trước khi tung ra cú sút chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Donnarumma.

{keywords}
Niềm vui của Bồ Đào Nha với chiến thắng tối thiểu trước Italia

Thừa thắng xông lên, các học trò của HLV Santos tiếp tục dồn ép các cầu thủ Italia. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng vào lưới của đội bóng đến từ xứ sở mỳ ống trong những phút còn lại.

Dẫu vậy, thắng lợi 1-0 cũng đủ làm hài lòng các CĐV của đội chủ nhà, trong một ngày Bồ Đào Nha thiếu vắng nhiều trụ cột, đáng kể nhất là siêu sao Ronaldo. Còn với Italia, thất bại này khiến họ bị đẩy xuống bét bảng 3 tại UEFA Nations League nhóm A.

Ghi bàn: Andre Silva (48’)

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Patricio; Dias, Pepe, Rui, Cancelo; Neves, Carvalho (Oliveira, 86’), Pizzi (Sanches, 74’); A.Silva, Bruma (Martins, 77’), B.Silva
Italia: Donnarumma; Romagnoli, Caldara, Criscito (Emerson, 74’), Lazzari; Jorginho, Bonaventura, Cristante (Belotti, 79’), Chiesa; Zaza, Immobile (Berardi, 59’).

{keywords}
Kết quả các trận đấu khác

Thiên Bình