Sau kết quả hòa 1-1 trong 120 phút ở trận bán kết đấu Eintracht Frankfurt (lượt đi cũng có tỷ số tương tự), Chelsea cùng đại diện đến từ Đức phải bước vào loạt sút cân não.

{keywords}
HLV Sarri không dám nhìn Hazard đá quả 11m quyết định

Quả là một tình huống không dành cho những ai yếu tim, và điều thú vị người ngồi "ghế nóng" Chelsea, HLV Maurizio không dám đối mặt khi học trò thực hiện trò may rủi.

Nhưng trong một năm thuộc về bóng đá Anh, thủ môn Kepa Arrizabalaga đã xuất sắc 2 lần cản phá, trước khi Eden Hazard bước đến chấm 11m sút quả quyết định, đưa Chelsea vào chung kết Europa League, gặp Arsenal.

Với kết quả này, Premier League làm nên lịch sử độc chiếm châu Âu, với 2 trận chung kết toàn Anh: Liverpool vs Tottenham (C1), Arsenal vs Chelsea (Europa League).

{keywords}
Khoảnh khắc này, trận đấu này có thể là cuối cùng với Hazard ở sân Stamford Bridge trước khi chuyển sang Real Madrid

Trong một ngày đầy cảm xúc, tuy nhiên HLV Sarri đã không thể chứng kiến khoảnh khắc học trò Hazard sút thành công trên chấm phạt đền. Ông thú nhận, quá căng thẳng nên đã quay đi chỗ khác: "Không, tôi không dám xem".

Nhưng với kỳ tích của bóng đá Anh, cựu thuyền trưởng Napoli cho hay không hề ngạc nhiên về điều này, dù rằng lịch thi đấu dày đặc của các đại diện Premier League khiến họ khó đạt phong độ hàng đầu vào giai đoạn cuối mùa.

"Bóng đá ở đây (Premier League) ở mức rất, rất cao. Để có mặt ở trận chung kết League Cup, Chelsea đã phải chiến đấu và vượt qua Liverpool, Tottenham - 2 cái tên có mặt ở chung kết C1, và sau đó chúng tôi đấu với đội bóng hay nhất ở châu Âu trận tranh cúp - Man City. Tại thời điểm này, Premier League là giải đấu số 1 ở châu Âu, cũng là trên thế giới".

L.H