Nhà ĐKVĐ châu Âu xác định Lukaku là mục tiêu chuyển nhượng số 1 hè này. Tuy nhiên, phía đội bóng Italy yêu cầu Chelsea phải chồng đủ 100 triệu bảng thì mới gật đầu bán tiền đạo người Bỉ.

Lãnh đạo The Blues buộc phải chuyển hướng sang Lukaku sau khi nỗ lực thuyết phục Borussia Dortmund nhả Erling Halaand thất bại.

{keywords}
Lukaku là tiền đạo số 1 của Inter mùa giải vừa qua

Hiện Inter không có ý định bán đi cầu thủ tốt nhất của mình. Thế nên, tỷ phú Abramovich cần nâng mức giá đề nghị thì mới mong thành công.

Chelsea đưa ra đề nghị 86 triệu bảng cho cầu thủ họ từng đẩy sang Everton cách đây 7 năm với giá 28 triệu bảng.

Mặc dù vậy, các sếp Inter đánh giá Romelu Lukaku là tiền đạo hàng đầu Thế giới nên sẽ yêu cầu khoản tiền lên đến 9 con số (100 triệu bảng).

Sau khi giúp The Blues vô địch Champions League, HLV Thomas Tuchel khẳng định ông cần một tiền đạo cắm hàng đầu để thu hẹp khoảng cách giữa họ và Man City trong cuộc đua Ngoại hạng Anh

Chelsea đã cho phép Giroud gia nhập AC Milan. Họ cũng sẵn sàng bán Tammy Abraham bởi cầu thủ người Anh không nằm trong kế hoạch của thuyền trưởng người Đức.

Ban đầu, Chelsea nhắm đến Haaland nhưng Dortmund tuyên bố muốn khoản tiền 170 triệu bảng cho chân sút người Na Uy.

Với việc Harry Kane chỉ muốn đầu quân Man City, Lukaku trở thành cái tên khả dĩ nhất trong tầm ngắm The Blues thời điểm hiện tại.

* An Nhi