Ở trận chiến ‘hạng 2’ sân chơi châu Âu đêm qua, dù MU được đánh giá cao hơn, nhưng đã để giải quyết nổi đối thủ từ La Liga, Villarreal trong 120 phút thi đấu (hòa 1-1), phải bước vào loạt đá penalty.

{keywords}
De Gea không phải là chuyên gia bắt phạt đền

Sau khi cả 22 cầu thủ đều phải bước lên chấm phạt đền, chỉ duy nhất De Gea sút hỏng, khiến MU tan mộng giành Europa League (thua 10-11), cũng là danh hiệu đầu tiên dưới thời Solskjaer.

Không bàn về việc thực hiện quả 11m, thì De Gea không phải là thủ môn có ưu thế bắt penalty. Trái lại, anh khá kém ở khoản này.

Tính đến sau trận chung kết Europa League thì De Gea đã có 40 lần liên tiếp không cản phá được quả 11m nào.

{keywords}
Không thể trách De Gea, khi đêm qua MU đã chơi thiếu sáng tạo trước Villarreal nên mới phải bước vào loạt đấu cân não

Cụ thể, đó là 25 quả phạt đền liên tiếp trong các trận đấu thông thường mà De Gea bị đánh bại. Và nếu tính cả trận thua của Tây Ban Nha trên chấm 11m ở World Cup 2018, thì con số ấy là 29. Đêm qua, cả 11 cầu thủ Villareal đều thắng thủ thành Tây Ban Nha.

Lần cuối cùng, De Gea cản phá được phạt đền cho MU hoặc Tây Ban Nha là vào tháng 4/2016, là cú sút của Lukaku (lúc đó còn chơi cho Everton) trong trận bán kết FA Cup.

L.H

MU bạc nhược ở chung kết Europa League: Solskjaer quá kém

MU bạc nhược ở chung kết Europa League: Solskjaer quá kém

MU một lần nữa trắng tay khi thua luân lưu trước Villarreal, trong trận chung kết Europa League mà Solskjaer lộ nhiều vấn đề.

Solskjaer chỉ ra lý do tai hại khiến MU hụt Europa League

Solskjaer chỉ ra lý do tai hại khiến MU hụt Europa League

HLV Solskjaer vẫn chưa thể giúp MU giành danh hiệu sau hai năm rưỡi thay Mourinho, khi để thua Villarreal trong loạt đấu súng ở chung kết Europa League.