- Luis Suarez tỏa sáng với 2 bàn, trong khi Lionel Messi đóng vai trò tổ chức, giúp Barca có chiến thắng 3-0 trước Espanyol và giữ vững ngôi đầu bảng.

Video bàn thắng Espanyol 0-3 Barca:

Chiến thắng của Real Madrid trước Valencia, nhờ bàn thắng muộn của Marcelo, đã tạo áp lực lớn cho Barca khi bước vào trận derby trên sân đối thủ Espanyol. Nhà ĐKVĐ La Liga không được mất điểm nếu muốn giữ ngôi đầu.

Ngay ở phút thứ 5, Espanyol đã cảnh báo Barca với pha phối hợp tuyệt đẹp giữa Caicedo và Jurado. Ở tư thế đối mặt Ter Stegen, Jurado lại dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc.

{keywords}

Barca của Messi có hiệp 1 thi đấu khó khăn trước Espanyol

Vừa tránh được bị thủng lưới, Barca giành quyền kiểm soát bóng và liên tục tổ chức các đợt tấn công.

Tuy nhiên, Barca không tìm ra giải pháp nào để tiếp cận khung thành thủ môn Diego Lopez. Hơn nửa giờ đồng hồ trôi qua, đội quân của Luis Enrique không tạo ra cơ hội thực sự rõ ràng nào.

Không thể triển khai phối hợp, những pha xử lý cá nhân của Barca cũng bị phong tỏa. HLV Quique Flores đã có một thế trận phòng ngự xuất sắc cho đội chủ nhà trong hiệp 1.

Đầu hiệp 2, Barca có bàn thắng mở tỷ số nhờ tình huống bất cẩn của Espanyol. Jurado có đường chuyền về bất cẩn từ gần giữa sân, để Luis Suarez thoát xuống rất nhanh cắt bóng và dứt điểm hạ gục Diego Lopez.

Bàn thắng của Suarez giúp Barca thi đấu khởi sắc hơn nhiều so với hiệp 1. Mặc dù vậy, độ chính xác và khả năng áp đặt lối chơi của Messi và các đồng đội không thực sự tốt.

{keywords}

Luis Suarez bừng sáng trong hiệp 2, giúp Barca giành 3 điểm

Phải đến phút 76, Barca mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Messi thực hiện pha tăng tốc từ giữa sân, trước khi kiến tạo thuận lợi để Rakitic dứt điểm một chạm thành bàn.

Barca đã khép lại trận derby Barcelona bằng bàn ấn định chiến thắng 3-0 của Luis Suarez. Từ đường chuyền của Messi, Aaron Martin phá bóng trượt bất cẩn, để Suarez thoải mái vượt qua Diego Lopez ghi bàn.

Sau 6 trận không ghi bàn trên các mặt trận, Luis Suarez tỏa sáng bằng cú đúp. Đây cũng là bàn thắng thứ 1.000 của La Liga 2016-17. Riêng Barca trải qua trận thứ 9 bất bại trên sân Cornella của Espanyol (6 thắng).

Chiến thắng 3-0 trong trận derby giúp Barca tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga, với 81 điểm như Real Madrid nhưng hơn về thành tích đối đầu.

Đội hình thi đấu

Espanyol: Diego Lopez; Javi Lopez, David Lopez, Diego Reyes, Aaron; Piatti (Hernan 66’), Fuego (Roca 79’), Victor, Jurado; Gerard, Caicedo (Baptistao 61’).

Barca: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Gomes (Mascherano 78’); Messi, Suarez, Neymar.

Bàn thắng: Luis Suarez 50’, 87’, Rakitic 76’.

{keywords}
{keywords}
Kết quả và BXH La Liga

Kim Ngọc

Ronaldo suýt thành tội đồ, Marcelo cứu rỗi Real

Ronaldo suýt thành tội đồ, Marcelo cứu rỗi Real

Ronaldo mở tỷ số rồi đá hỏng phạt đền, khiến Real Madrid vất vả đánh bại Valencia 2-1 nhờ pha lập công của Marcelo.

Thua sấp mặt, Sunderland chính thức xuống hạng

Thua sấp mặt, Sunderland chính thức xuống hạng

Sunderland trở thành đội bóng đầu tiên phải xuống chơi ở giải hạng nhất mùa tới, sau thất bại 0-1 trước Bournemouth.

Vardy bừng sáng, ĐKVĐ Leicester tìm lại niềm vui

Vardy bừng sáng, ĐKVĐ Leicester tìm lại niềm vui

Pha ra chân ghi bàn nhanh như điện của Jaime Vardy cuối hiệp một đem về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Leicester, trong chuyến làm khách trên sân West Brom.

Kết quả bóng đá hôm nay 30/4

Kết quả bóng đá hôm nay 30/4

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh và chính xác nhất. 

Arsenal mua "thần đồng" Mbappe, Mourinho nói điều gan ruột

Arsenal mua "thần đồng" Mbappe, Mourinho nói điều gan ruột

Robert Pires tự tin Arsenal sẽ có được sự phục vụ của Kylian Mbappe, Mourinho tiếc nuối khi phải bán đi hai tiền vệ Schneiderlin và Schweinsteiger... là những tin chính trong bản tin tối 29-4.