Được đánh giá cao hơn Sevilla rất nhiều, Bayern Munich nhập cuộc đầy hứng khởi. Bên kia chiến tuyến, nhà ĐKVĐ Europa League cho thấy họ không dễ bị bắt nạt khi sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ.

{keywords}
Ocampos mở tỷ số cho Sevilla trên chấm 11 mét

Thậm chí, "Hùm xám" xứ Bavaria còn phải nhận một "gáo nước lạnh" khi trận đấu mới trôi qua được 13 phút. Sevilla được hưởng phạt đền sau khi Rakitic bị Alaba phạm lỗi trong vòng cấm Bayern. Từ khoảng cách 11 mét, Ocampos dễ dàng đánh lừa thủ thành Neuer để mở tỷ số trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2020.

Bị dẫn bàn từ khá sớm, nhà ĐKVĐ Champions League vùng lên mạnh mẽ và tìm được bàn quân tỷ số ở phút 34. Đón đường chuyền của Muller vào vòng cấm, Lewandowski làm tường nhả bóng để Goretzka từ tuyến hai băng lên sút tung lưới Bono.

{keywords}
Trận đấu đánh dấu sự trở lại của khán giả trên các khán đài ở châu Âu, với 15 nghìn CĐV của Bayern và Sevilla

Quãng thời gian còn lại của hiệp một chứng kiến thế trận ăn miếng trả miếng, với sự nhỉnh hơn của Bayern Munich nhưng hai đội vẫn phải bước ra nghỉ giải lao với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp hai, Bayern Munich tiếp tục kiểm soát thế trận nhưng các chân sút áo đỏ không sao ghi thêm bàn thắng. Ngay cả khi Sane và Lewandowski đưa được bóng vào lưới Bono nhưng VAR đã từ chối.

{keywords}
Javier Martinez trở thành người hùng của Bayern với bàn thắng quý giá trong hiệp phụ

Và phải nhờ tới tài năng của thủ thành Neuer thì "Hùm xám" mới tránh khỏi bàn thua mười mươi ở phút 87, trong pha đối mặt với cầu thủ vào sân thay người En Nesyri.

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, vẫn là En Nesyri bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi không chiến thắng được cái chân của Neuer và cột dọc.

{keywords}
Neuer cản phá ít nhất hai cơ hội mười mươi của Sevilla

Phung phí cơ hội khiến Sevilla phải trả giá đắt ở phút 104. Từ tình huống đá phạt góc, Alaba dứt điểm sau pha phá bóng của hậu vệ Sevilla, thủ môn Bono cản phá không tốt tạo cơ hội để cầu thủ vừa vào sân thay người Javier Martinez đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern.

Quãng thời gian còn lại, Sevilla nỗ lực tìm kiếm hội quân bình tỷ số để thắp lên hi vọng lật ngược thế cờ nhưng đều bất thành. 

Thua ngược 1-2 sau 120 phút khiến Sevilla lần thứ 5 lỡ hẹn với Siêu cúp châu Âu. Còn với Bayern Munich, đây là danh hiệu UEFA Super Cup lần thứ hai trong lịch sử. "Hùm xám" đã khép lại mùa giải rực rỡ với cú "ăn 4" vĩ đại khi vô địch Bundesliga, Cúp quốc gia, Champions League và Siêu cúp châu Âu.

Ghi bàn:

Sevilla: Ocampos (13')

Bayern: Goretzka (34'), Javier Martinez (104')

Đội hình ra sân

Bayern Munich: Neuer, Alaba (Boateng 113'), Suele, Hernandez (Javi Martinez 100'), Pavard, Goretzka (Alphonso Davies 99'), Kimmich, Mueller, Lewandowski, Gnabry, Sane (Tolisso 70').

Sevilla: Bounou, Navas, Escudero, Carlos, Kounde, Fernando, Rakitic (Oliver Torres 56'), Ocampos, Suso, Jordan (Vazquez 94'), Luuk De Jong (En-Nesyri 56').

Thiên Bình

Link xem video bàn thắng Bayern 2-1 Sevilla

Link xem video bàn thắng Bayern 2-1 Sevilla

Bayern Munich có màn lội ngược dòng đánh bại Sevilla 2-1 để đoạt Siêu cúp châu Âu 2020 và hoàn tất cú "ăn 4" vĩ đại