Thuyền trưởng Chelsea đích thị là ‘khắc tinh’ của Pep Guardiola và Man City. Chỉ từ giữa tháng 4, Thomas Tuchel đã cùng học trò đả bại Man City 3 lần.

{keywords}
HLV Thomas Tuchel vui vô địch Cúp C1 cùng đội ngũ của mình

Đầu tiên là loại thầy trò Pep Guardiola ở bán kết FA Cup, sau đó ngăn Man City vô địch sớm Premier League khi thắng 2-1 ngay tại Etihad ở vòng 35. Và đêm qua, nỗi đau cho Pep cùng học trò còn lớn hơn, tan mộng ẵm Champions League!

Tuy nhiên, đó là điều ‘đã’ xảy ra, với Thomas Tuchel, điều tiếp theo mới là đáng quan tâm hơn thế! Ngay trong niềm vui vô địch, HLV người Đức đã hướng tới một Chelsea dữ dội, cho tham vọng giành Premier League mà ông sớm hứa sẽ đua với Man xanh!

{keywords}
Pep Guardiola còn chưa được tận hưởng hết niềm vui vô địch Premier League thì đã sớm báo hiệu mùa giải tới rất 'khổ' với Chelsea rồi

Thành thật mà nói, đó là về cái tiếp theo. Tôi từng giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân ở cấp đội ‘kèo dưới’. Vì vậy tôi không ngạc nhiên, thậm chí đó là cảm giác tuyệt vời khi nó không ảnh hưởng quá nhiều đến tôi.

Khi tôi giành cúp cùng Dortmund, tôi đã không hề đến buổi tập sau đó với tâm thế ít khát khao hay ít tham vọng hơn.

Bây giờ là lúc để Chelsea ăn mừng và tận hưởng nhưng sau đó để nó trôi qua. Không ai muốn nghỉ ngơi, tôi không muốn nghỉ ngơi. Tôi muốn thành công tiếp theo, danh hiệu tiếp theo với cùng một mức độ chất lượng và nhất quán.

Tôi muốn trở thành một phần của điều đó. Đây là điều tiếp theo, đừng nhầm lẫn về nó”.

Trước đó, lúc còn đang trong mùa giải Premier League, Thomas Tuchel hứa mùa tới sẽ đua danh hiệu với Man City. Với việc để thua liểng xiểng ở cả 3 lần gặp vừa qua, rõ ràng Pep Guardiola có nhiều lý do để bất an trong lúc còn chưa kịp ăn mừng danh hiệu với người hâm mộ.

L.H

Thomas Tuchel: Người tạo lịch sử điên rồ ở Chelsea sau 99 ngày

Thomas Tuchel: Người tạo lịch sử điên rồ ở Chelsea sau 99 ngày

Chỉ trong vài tháng, Thomas Tuchel biến Chelsea trở nên dữ dội, đáng sợ, lấy vé chung kết FA, giờ là chung kết Champions League sau khi đá bay Real Madrid.

HLV Thomas Tuchel cười phớ lớ khi ăn mừng cùng vợ con

HLV Thomas Tuchel cười phớ lớ khi ăn mừng cùng vợ con

HLV Thomas Tuchel không giấu được sự vui sướng khi ăn mừng danh hiệu Champions League cùng vợ con, sau trận chung kết tại Dragao.