Tháng 5 vừa qua, Leicester làm nên lịch sử khi đánh bại Chelsea để đăng quang FA Cup, với cú đại bác thành bàn tuyệt đẹp của Youri Tielemans.

{keywords}
Leicester tích cực tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới

Bước vào mùa giải mới, thầy trò Brendan Rodgers đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Sau khi sớm bổ sung thêm Patson Daka, Soumare và Bertrand, Leicester nhanh chóng bước vào guồng quay tập luyện miệt mài.

Để chuẩn bị cho trận siêu cúp nước Anh, "bầy cáo" đã chơi 4 trận giao hữu với kết quả theo chiều hướng tốt dần lên. Các tân binh nhanh chóng hòa nhập khi cả Daka lẫn Bertrand đều lập công.

Man City thì ngược lại, dù vừa kích nổ "bom tấn" 100 triệu bảng Jack Grealish nhưng xuyên suốt quá trình tập luyện trước mùa, Pep Guardiola thiếu hầu hết các trụ cột.

Nhà cầm quân Tây Ban Nha cũng thông cảm cho những De Bruyne, Gabriel Jesus, Ederson, Phil Foden, Kyle Walker, John Stones... khi phải cày ải liên tục đến giữa tháng 7 mới được nghỉ hè.

Chính vì thế, Pep Guardiola buộc lòng phải tung ra sân đội hình hai, với một vài cái tên còn ít tiếng tăm như Steffen, Palmer hay Edozie.

{keywords}
Pep Guardiola sẽ phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ

Trong hoàn cảnh đó, Riyad Mahrez, Ruben Dias, Gundogan hay Rodri sẽ là chỗ dựa quan trọng của The Citizens.

Các nhà cái châu Á vẫn đánh giá Man "xanh" nhỉnh hơn thông qua kèo chấp hòa (0: 1/2). Tuy nhiên, càng sát ngày đấu, tỷ lệ cược chấp đang giảm xuống với xu hướng bất lợi cho những người chọn cửa trên.

Với đội hình sung mãn và khát khao chiến thắng hơn, Leicester hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trong cuộc đối đầu tại Wembley.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp hòa (0: 1/2), 2 3/4

Dự đoán: Leicester thắng 2-1

Thông tin bên lề

Man City: Ederson, John Stones, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling và Gabriel Jesus vắng mặt.

Leicester: HLV Brendan Rodgers sẽ không có sự phục vụ của Timothy Castagne, James Justin, Fofana và Jonny Evans do chấn thương.

- Man City để thua 3/5 trận cuối mùa giải trước.

- 3/4 trận Siêu cúp nước Anh gần đây kết thúc với tỷ số hòa sau 90 phút.

- Jaime Vardy đã ghi 4 bàn trong 5 lần chạm trán Man City gần nhất.

Đội hình dự kiến

Man City: Steffen; Cancelo, Dias, Ake, Mendy; Fernandinho, Gundogan, Palmer; Mahrez, B Silva, Edozie.

Leicester: Schmeichel; Pereira, Ndidi, Soyuncu, Bertrand; Albrighton, Tielemans, Soumare, Barnes; Vardy, Iheanacho.

* Đăng Khôi

Nhận định Man City vs Leicester: Gió đổi chiều

Nhận định Man City vs Leicester: Gió đổi chiều

Thiếu nhiều hảo thủ vì vấn đề thể lực, đội bóng của Pep Guardiola sẽ gặp không ít khó khăn trước một Leicester quyết tâm đoạt danh hiệu Siêu cúp nước Anh.