- Từ chỗ tưởng như không thể, thầy trò Mourinho lấp ló thấy top 4, khi mà Liverpool bất ngờ sảy chân, và phía trước là đại chiến với Man City, chỉ còn hơn 1 điểm.

1. MU của Jose Mourinho đã tự làm khó mình bằng quá nhiều lần mất điểm ngay tại Old Trafford. Một thành tích cực tồi, khiến "người đặc biệt" không dưới 1 lần bị đem ra dè bỉu, còn thua cả David Moyes lẫn Louis Van Gaal.

{keywords}
Trong gian nan, những Martial, Rooney khiến Mourinho thất vọng, đã lần lượt lên tiếng

Bản thân cựu thuyền trưởng Chelsea cũng thừa nhận, việc cạnh tranh vào top 4 Premier League là quá khó, gần như bất khả thi, nên mới liều chơi canh bạc dốc cả vào Europa League.

Điều khổ tâm với Mourinho chính là vấn đề ở khâu dứt điểm, nên dù thường xuyên chơi hay hơn đối thủ, cơ hội tạo ra cũng không thiếu, nhưng kết quả vẫn không được như ý. Bực quá, chiến lược gia người Bồ phải thốt lên, hàng công MU không đủ sắc để kết liễu đối thủ.

Đó là lý do ông phải trông cậy rất nhiều vào lão tướng Zlatan Ibrahimovic, dù rằng chính tay săn bàn 35 tuổi cũng không ít lần bỏ lỡ thời cơ ngon ăn.

2. Trong tình hình bấp bênh, Quỷ đỏ lại gặp họa với chấn thương nặng của Ibra ở tứ kết lượt về Europa League với Anderlecht, quả càng thêm khó khăn cho mục tiêu tìm đường trở lại Champions League mùa sau. Nhưng trong cái đêm đáng buồn ấy, MU vẫn kịp sống sót qua hiệp phụ, để điền tên vào vòng 4 đội, với bàn quyết định của Marcus Rashford.

{keywords}
Thần hộ mệnh của Mourinho - Ibrahimovic bị chấn thương nặng, hết duyên với MU

Có thể thấy được sự bất an thế nào từ Mourinho, khi trước đó ông phải dùng đến tâm linh, lấy bùa hộ mệnh ra hôn cầu nguyện.

Và đến lượt đấu đêm qua, MU cho thấy trong rủi có may, hay không bằng hên, với thắng lợi đáng giá 2-0 trên sân khách Burnley, trong lúc Liverpool bất ngờ để Crystal Palace xỏ mũi ngay trên sân nhà. Hơn cả Mourinho mong chờ, vắng Ibrahimovic, Rashford giữ duyên ghi bàn (ở trận thắng Chelsea 2-0, và bàn quyết định giúp MU đi tiếp Europa League), rồi Martial, Rooney cũng lần lượt lên tiếng.

Mourinho từng chỉ trích họ, nhưng giờ thì không thể không nói những lời ngọt ngào, nức nở khen Martial, nhấn mạnh có niềm tin tuyệt đối vào Rashford giữa lúc một số khiến ông thất vọng.

3. Điều gì đang xảy ra trên bảng xếp hạng? MU sau 32 trận đã chơi như Man City, dù vẫn xếp thứ 4, nhưng chỉ còn kém người hàng xóm đúng 1 điểm, và thua Liverpool (đá nhiều hơn 2 trận) đúng 3 điểm.

{keywords}
Nhưng "người đặc biệt" vẫn còn bùa may mắn khác!

Top 4 lấp ló với thầy trò Mourinho, khi phía trước là đại chiến thành Manchester vào thứ Năm này. Một chiến thắng sẽ đưa Quỷ đỏ đánh bật Man xanh, để nhảy lên vị trí vừa đủ để kiếm vé C1.

Theo máy dự báo của nhà đài Sky Sports, dựa trên thuật toán Premier Predictor căn cứ vào số liệu thống kê và kết quả từ đầu mùa, thì MU sẽ làm được điều này, nhờ trỗi dậy vào những thời điểm quyết định. Cụ thể hơn, Quỷ đỏ có 67% cơ hội hoàn thành trong top 4, trong khi Man City chỉ có 45%.

MU bỗng đầy hi vọng hơn, không chỉ ở Ngoại hạng Anh mà cả Europa League vẫy gọi. Tinh thần của đoàn quân Mourinho rõ là đang rất tốt, ăn đứt Man City của Pep vừa bị Arsenal lấy mất chiếc vé chung kết Cúp FA sau khi để thua 1-2.

Một cái kết mùa giải được fan MU nhìn về phía trước: top 4 và chức vô địch Europa League, có đến cả 2 con đường trở lại C1... Tại sao không? Khi ấy Man City hay Liverpool phải khóc?

Video Burnley 0-2 MU:


{keywords}
BXH Ngoại hạng Anh hiện tại

Lâm Hoàng

Mourinho cầu cứu Rooney, Pep đánh quả lớn

Mourinho cầu cứu Rooney, Pep đánh quả lớn

Mất Ibrahimovic dài hạn, Mourinho đã lên tiếng cầu viện Rooney, Guardiola quyết tâm hớt tay trên Griezmann... là những tin chính trong bản tin tối 22-4.

Hé lộ "bùa phép" may mắn của Mourinho

Hé lộ "bùa phép" may mắn của Mourinho

Chỉ vài phút trước khi Rashford ghi bàn thắng quyết định cho MU, HLV Mourinho đã hôn lên một cuốn sách nhỏ giấu trong lòng bàn tay như là biểu tượng của sự may mắn.

Mourinho sòng phẳng: "MU kém nên mới ra nông nỗi thế!"

Mourinho sòng phẳng: "MU kém nên mới ra nông nỗi thế!"

Jose Mourinho thẳng thắn rằng, MU đã có thể thắng dễ Anderlecht để lấy vé bán kết Europa League nhưng đã tự biến mọi thứ trở nên khó khăn nhất.

De Gea bán nhà, Ibra tạm biệt MU

De Gea bán nhà, Ibra tạm biệt MU

De Gea rao bán nhà ở Manchester, trong khi Ibrahimovic có cuộc chia tay không hẹn trước với Mourinho. Real dọn đường cho Hazard đến Bernabeu bằng cách "đẩy" 3 sao nơi hàng tiền vệ ra đi.

Bốc thăm bán kết: Madrid đại chiến, MU đụng Celta Vigo

Bốc thăm bán kết: Madrid đại chiến, MU đụng Celta Vigo

Trong khi Real Madrid phải chiến với gà nhà Atletico để lấy vé chung kết Cúp C1, thì ở Europa League, MU đụng đối thủ khó nhằn Celta Vigo.