- Cristiano Ronaldo đã có màn trình diễn xuất sắc. Bên cạnh đó, trọng tài cũng có sự tiếp tay để giúp Real Madrid thêm dễ đá hơn trước Celta Vigo, tiến sát đến ngôi vương La Liga 2017.


Hiệu suất ấn tượng của Ronaldo

Sân Balaidos là một cạm bẫy chào đón Real Madrid, cũng là niềm hy vọng của… Barca. Người ta đã chờ đợi kịch tính sẽ đến, để cuộc đua giành chức vô địch La Liga thêm khốc liệt.

{keywords}
Ronaldo có trận đấu rất xuất sắc trước Celta Vigo

Nhưng cạm bẫy Balaidos đã nhanh chóng bị phá hỏng bởi Ronaldo. Một pha lập công tuyệt đẹp chỉ sau 10 phút, ngôi sao người Bồ Đào Nha mang đến sự thoải mái cho Real Madrid.

Cũng chính Ronaldo là tác giả bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Real, ngay khi hiệp 2 bắt đầu chưa lâu.

Cú đúp vào lưới Celta Vigo một lần nữa cho thấy, Ronaldo luôn rất quan trọng với Real.

Đặc biệt, CR7 đang thực hiện màn nước rút gần như hoàn hảo, để đưa Real hướng đến việc thâu tóm đồng thời La Liga và Champions League - điều họ không thể làm kể từ 1958.

Trong 8 trận đấu gần nhất mà Ronaldo tham dự với Real, chỉ 2 lần anh không ghi bàn. Đầu tiên là Siêu kinh điển với Barca, và sau đó là trận lượt về bán kết Champions League trên sân của Atletico.

Còn lại, trong 6 trận còn lại, Ronaldo ghi đến 13 bàn. Có đến 3 lần CR7 ghi cú đúp, và 2 lần khác anh lập hat-trick. Chỉ riêng trận Valencia là tiền đạo 32 tuổi này ghi 1 bàn.

{keywords}
Trọng tài một lần nữa mang đến lợi thế cho Real Madrid

Nhìn vào những đối thủ mà Real Madrid vừa trải qua để thấy Ronaldo đang có hiệu suất ngoạn mục như thế nào: 5 bàn trước Bayern Munich, 3 bàn vào lưới Atletico, 2 bàn trước Sevilla, và giờ là 2 bàn để mang về thắng lợi trên sân Balaidos.

Trọng tài tiếp tục mặc áo Kền kền

Ronaldo có một trận đấu rất đáng khen, nhưng phải thừa nhận thêm một lần nữa trọng tài trở thành vết nhơ trong chiến thắng của Real.

Ở Balaidos, đã có những tác động lớn của trọng tài chính Martinez Munuera vào thế trận.

Trong đó, quyết định đuổi Iago Aspas có thể xem là scandal thực sự của ông Martinez Munuera. Cả 2 thẻ vàng mà tiền đạo của Celta Vigo nhận đều đến từ sai lầm của trọng tài.

{keywords}
Aspas bị đuổi trong tình huống anh phải được phạt đền

Phút 38, Varane để bóng chạm tay rất rõ. Đây cũng là tình huống mà cầu thủ người Pháp để tay hoàn toàn tách xa cơ thể. Nhưng không có quả phạt nào cho Celta, ngoài việc Aspas nhận thẻ vàng.

Đến phút 62, Aspas bị Ramos phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài Martinez Munuera rút thẻ vàng thứ 2 cho anh, trong khi đây là tình huống mà Celta Vigo xứng đáng được hưởng phạt đền.

Việc đuổi Aspas, cầu thủ có ảnh hưởng nhất Celta Vigo, càng tạo thêm sự thuận lợi để Real giành 3 điểm.

Trên thực tế, vấn đề trọng tài đã nóng lên từ vài tiếng đồng hồ trước khi trận đấu ở Balaidos diễn ra.

Theo đó, Ủy ban kỷ luật và BTC La Liga đã xóa thẻ vàng mà Nacho nhận trong trận Sevilla. Mặc dù không thi đấu trước Celta, nhưng Nacho cũng hiện diện trên băng ghế dự bị để Real có giải pháp thay thế cặp Ramos - Varane khi cần thiết.

Nhà báo Francesc Aguilar của Mundo Deportivo chua chát: “Cứ thế này, trao luôn Cúp Liga cho Real thôi”.

Đại Phong