Mùa trước, dù khởi đầu khó khăn nhưng Man City vô địch dễ dàng vào cuối chặng đường với 12 điểm nhiều hơn đội á quân. Họ đang hướng đến danh hiệu Premier League thứ 4 trong 5 mùa giải.

{keywords}
Man City áp đảo Premier League mùa trước

Sự vượt trội của Man City

Pep Guardiola hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích và những hoài nghi trong giai đoạn đầu mùa giải 2020-21. Ông có khởi đầu tệ nhất trong sự nghiệp quản lý ngoạn mục của mình.

Có những dự đoán về khả năng Man City sa thải Pep Guardiola, cũng như xuất hiện nhiều gương mặt được cho là có khả năng đến sân Etihad.

Các quan chức Man City không hề dao động niềm tin nơi Pep Guardiola.

Kết quả, The Citizens đăng quang Premier League với 12 điểm hơn đội á quân. Họ ghi nhiều hơn 10 bàn và ít hơn 4 bàn thua so với bất kỳ đối thủ nào.

Vấn đề lớn nhất của Man City mùa giải trước là việc Pep Guardiola để Rodri lẫn Fernandinho ngồi ngoài trong trận chung kết Champions League ở Porto, trận đấu mà họ thua Chelsea 0-1.

Pep Guardiola đã thay đổi rất nhiều về lối chơi, dù vẫn dựa trên khả năng kiểm soát bóng để thống trị thế trận. Ông làm mới mình khi mà bóng không ngừng thay đổi.

{keywords}
Trận thua Leicester mới đây chỉ mang tính thử nghiệm với Man City

Một năm trước, sự bổ sung Ruben Dias mang đến sức mạnh đáng kể cho Man City. Tất nhiên, không thể quên sự trở lại đáng kinh ngạc của John Stones - người chơi rất hay tại EURO 2020.

Cuộc chia tay của Sergio Aguero không phải vấn đề lớn. Từ lâu, cầu thủ người Argentina đã nằm ngoài kế hoạch của Pep.

Rất khó cản "Pep Team"

Man City đang sở hữu đội hình có chiều sâu rất tốt. Đây chính là sự khác biệt trong cuộc đua đường dài.

Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League, Jack Grealish, giúp Man City trở nên đa dạng hơn. Đặc biệt là việc thống trị bóng và triển khai tấn công.

Mới đây, trận thua Leicester ở Siêu Cúp Anh không phải vấn đề với nhà ĐKVĐ Premier League. Đó là trận đấu mà Pep sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ và những nhân tố dự bị.

Siêu Cúp Anh thi đấu vào đầu tháng Tám là thời gian rất không phù hợp, khi các đội bóng vừa trải qua giai đoạn tập luyện căng thẳng mùa hè, để có điểm rơi tốt vào đầu mùa giải.

{keywords}
Man City đa dạng hơn khi có Jack Grealish

Trong 8 trận tranh Community Shield gần nhất, tính cả cuộc chiến cuối tuần qua, chỉ 1 lần duy nhất đội chiến thắng là nhà ĐKVĐ Premier League. Arsenal thậm chí thắng một nửa trong số này.

Siêu Cúp Anh chỉ mang tính chất giao hữu, dành cho những kẻ khát danh hiệu. Khi các ngôi sao lớn nhất trở lại, cùng với thái độ thi đấu nghiêm túc, Man City chắc chắn sẽ mang hình ảnh khác.

Hiện tại, Man City vẫn đang cố gắng để hoàn thành mục tiêu chuyển nhượng Harry Kane. Pep Guardiola muốn có đội ngũ chất lượng hơn nữa để đua tranh trên cả hai mặt trận Premier League và Champions League.

Ngay cả khi không thể ký Harry Kane, Man City vẫn tồn tại như một thách thức khó vượt qua với các đối thủ.

Có lẽ, Thomas Tuchel một lần nữa trở thành vấn đề lớn với Pep Guardiola, như các cuộc đấu trí trong quá khứ. Nhưng trong cuộc đua đường dài, Man City vẫn trội hơn Chelsea.

Đại Phong

MU nỗ lực ký Camavinga, Liverpool mua Barella

MU nỗ lực ký Camavinga, Liverpool mua Barella

MU quyết lấy Camavinga, Liverpool đàm phán Barella, Barcelona gia hạn Ansu Fati và Pedri là những tin thể thao chính hôm nay, 9/8.

Đánh gục Man City, Leicester đoạt siêu cúp Anh

Đánh gục Man City, Leicester đoạt siêu cúp Anh

Bàn thắng duy nhất của Iheanacho trên chấm penalty lúc cuối trận giúp Leicester đánh bại Man City 1-0 để lần thứ hai đoạt siêu cúp nước Anh.