Messi siêu đẳng như thế nào thì ai cũng biết. Sau khởi đầu mùa giải khó khăn bởi những ảnh hưởng lớn từ mùa hè, tay săn bàn 33 tuổi đang có phong độ rất tốt.

{keywords}
Nelson Semedo vô cùng choáng với Messi, người không cần tập đá phạt trong lúc tập

Anh hiện dẫn đầu giải Vua phá lưới La Liga với 19 bàn thắng, ghi 9 bàn trong 7 trận liên tiếp gần đây. Tính từ đầu 2021, Messi ghi 14 bàn, kiến tạo 4 lần, nhiều hơn bất cứ ai ở 5 giải hàng đầu châu Âu.

M10 mang đến những cảm xúc thăng hoa cho người hâm mộ với những pha làm bàn ấn tượng, đẹp mắt với chiếc chân trái kỳ diệu. Anh cũng được biết đến với những cú sút phạt thần sau.

Và người ta càng ngạc nhiên, trầm trồ hơn nữa khi theo tiết lộ của cựu hậu vệ Barca, Nelson Semedo, người chơi ở Nou Camp từ 2017-2020, với Telegraph thì Messi chưa bao giờ luyện đá phạt trong lúc tập cả.

Tôi không có đủ từ ngữ để diễn ta hết về tài năng của Messi. Bạn biết điều gì khiến anh ấy thậm chí còn tuyệt vời hơn không?

{keywords}
Messi với tài năng bẩm sinh, sở hữu kỹ năng sút phạt tuyệt vời mà không cần phải khổ luyện trên sân mỗi ngày

Tôi chưa bao giờ thấy M10 sút phạt trực tiếp trong buổi tập, trong suốt thời gian tôi ở Barca. Tôi thề là anh ấy chưa bao giờ làm vậy.

Cả đội tập sút từ xa nhưng Messi chưa bao giờ sút phạt. Đối với anh ấy, đó là lẽ tự nhiên.

Người ta nói rằng luyện tập tạo nên sự hoàn hảo. Với Messi, không cần luyện tập và nó vẫn hoàn hảo”.

Nelson Semedo tiếp tục thể hiện sự ngưỡng mộ với đội trưởng cũ: “Messi là cầu thủ không thể tin được. Quả đá phạt vào lưới Liverpool (ở bán kết Champions League tháng 5/2019), tôi đã đứng ngay sau anh ấy.

Tôi còn nhớ một trong những trận đấu đầu tiên của tôi ở Barca, Messi có bóng và vượt qua 3, 4 và sau đó là 5 cầu thủ đối phương. Tôi nhớ mình đã tự hỏi, làm thế nào mà anh ấy có thể làm được như thế chứ. Messi khiến những cầu thủ giỏi thành tệ đi”.

L.H