Kề từ đầu năm, Messi đã ghi được 14 bàn sau 14 trận cùng Barca. M10 còn có thêm 4 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

{keywords}
Messi trở lại là số 1 kể từ đầu năm 2021

Với con số trên, chân sút sẽ tròn 34 tuổi vào tháng 6 tới đây, đã làm được điều mà không ai trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có thể thực hiện. Ronaldo cũng cách xa mà Mbappe hay Haaaland,… cũng chưa thể chạm tới.

Mới nhất, Messi thể hiện phong độ ấn tượng trước Sevilla, khi vừa lập công, vừa kiến tạo giúp Barca thắng 2-0 để lên vị trí thứ 2 BXH La Liga, kém Atletico (vẫn còn 2 trận trong tay) 2 điểm.

Pha lập công cũng đánh dấu, Messi ghi bàn trận thứ 7 liên tiếp (9 pha lập công), nâng tổng số bàn thắng tại La Liga lên 19 – dẫn đầu danh hiệu Vua phá lưới và là 24 cho Barca trên mọi đấu trường ở chiến dịch năm nay.

Nhưng Messi mùa này trong mắt không ít người vẫn cứ là đang đi xuống, sa sút, cho thấy những chỉ trích là không công bằng với siêu tiền đạo.

{keywords}
Tuy nhiên, ở cuộc đấu với đàn em Mbappe, Messi đã bị lép vế hoàn toàn

Đúng là M10 đã có khởi đầu chậm chạp cùng Barca sau mùa hè sóng gió chuyện đi - ở dẫn đến tinh thần chiến đấu thiếu lửa trên sân.

Có lẽ sự ảm đạm chung của Barca kéo Messi đi xuống (trong mắt dư luận) nhiều hơn. Thế nên, khi anh trở lại với phong độ tốt thì hình ảnh Messi vẫn không lung linh như trước đó nữa.

Chưa kể, trong năm 2021, dù những con số chỉ ra ‘đỉnh’ hơn bất cứ cầu thủ nào trên thế giới nhưng Messi lại bất lực trong việc ‘cứu rỗi’ Barca khỏi thảm họa thua PSG 1-4 ngay tại Nou Camp, lượt đi vòng 16 Champions League.

Kết quả thảm hại khiến anh cùng đồng đội đối mặt nguy cơ lớn bị hất văng khỏi sân chơi lớn nhất châu Âu – nơi nỗi hổ thẹn thua 2-8 Bayern Munich tứ kết mùa trước vẫn còn đầy ám ảnh.

L.H