- Lionel Messi tịt ngòi lần thứ 2 trên sân khách, và Barca chật vật để ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Sociedad, ở vòng 4 La Liga.

 

 

Sân Anoeta luôn là vùng đất khó khăn với Barca. Ở đây còn nhiều cạm bẫy hơn so với những gì đội bóng xứ Catalunya đá Siêu kinh điển trên sân Bernabeu của kình địch Real Madrid.

Diễn biến vòng 4 La Liga 2018-19 một lần nữa thể hiện Anoeta khó khăn với Barca như thế nào.

{keywords}

{keywords}

Sociedad khởi đầu trận đấu trước Barca rất tốt

Ngay ở phút 12, Barca phải nhận bàn thua. Trong pha tổ chức đá phạt, trung vệ Moreno đánh đầu chạm Sergi Roberto, trở thành pha kiến tạo để Elustondo dứt điểm tung lưới Ter Stegen.

Sau bàn thua, Barca cố gắng triển khai tấn công nhưng bất lực. Hàng tiền vệ với Sergi Roberto, Rakitic và Rafinha đã không thể kiểm soát thế trận, nên các cầu thủ tấn công gặp nhiều khó khăn.

Trong pha tranh chấp ở phút 41, Pique ngã trong vòng cấm chủ nhà. Barca đòi phạt đền, nhưng sau khi sử dụng công nghệ VAR, trọng tài đã cho trận đấu tiếp diễn mà không phạt Sociedad.

Đến phút 45, đến lượt Luis Suarez đòi phạt đền, khi cho rằng bóng chạm tay hậu vệ Sociedad. Nhưng trọng tài nhận định mà không cần đến VAR. Thực tế quay chậm cho thấy Suarez đòi hỏi vô cớ.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Messi có trận đấu mờ nhạt trên sân Anoeta

HLV Valverde tung Coutinho vào sân đầu hiệp 2 để cải thiện hàng công, kéo Sergi Roberto xuống đá hậu vệ phải thay Semedo.

Cơ hội rất tốt đến với Dembele ở phút 59. Thế nhưng, trong tư thế rất thuận lợi, tiền đạo trẻ người Pháp đánh đầu ra ngoài. Đây cũng là khởi đầu cho quãng thời gian sôi động.

Chỉ 1 phút sau đó, Sociedad thực hiện phản công từ sân nhà. Ruben Pardo dẫn bóng đến sát vòng cấm đội khách, nhưng chuyền hơi sâu nên Oyarzabal dứt điểm ra ngoài ở góc hẹp.

Đến phút 62, Oyarzabal chuyền bóng tuyệt đẹp để Juanmi phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt Ter Stegen. Chỉ tiếc, cú đá của cầu thủ chủ nhà quá nhẹ, đi thẳng vào thủ môn người Đức.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Barca may mắn vượt qua Sociedad với 2 bàn trong 3 phút

Barca có đòn trừng phạt ngay ở phút tiếp theo. Trong tình huống phạt góc, Pique đánh đầu bị thủ môn Rulli cản phá. Sau đó là cú chạm đầu của Umtiti, kết thúc bằng pha đá bồi cận thành của Luis Suarez giúp đội khách gỡ hòa 1-1.

Tỷ số là 2-1 cho Barca ở phút 66, và vẫn đến từ một pha phạt góc. Hậu vệ Sociedad phá bóng đến đúng vị trí Dembele và anh sút chạm hai cầu thủ chủ nhà, trước khi bóng nằm gọn trong lưới trống.

Barca làm chủ thế trận tốt hơn trong thời gian sau đó. Dù vậy, nhà ĐKVĐ La Liga rất may mắn để không bị gỡ hòa vào cuối trận, khi Mikel Merino kiến tạo tuyệt đẹp để Juanmi thoát xuống đá chệch khung thành, dù Ter Stegen đã bị đánh bại.

Một chiến thắng thực sự may mắn cho Barca ở Anoeta.

Đội hình thi đấu:

Sociedad: Rulli; Zaldua, Elustondo, Moreno, Theo; Illarramendi (Merino 82'), Zubeldia, Pardo (Sangalli 82'); Zurutuza (Bautista 73'); Oyarzabal, Juanmi.

Barcelona: Ter Stegen; Semedo (Coutinho 46'), Pique, Umtiti, Alba, Sergi Roberto, Rakitic, Rafinha (Busquets 57'); Messi, Suarez, Dembele (Arturo Vidal 77').

Bàn thắng: Elustondo 12' - Suarez 63', Dembele 66'.

Kim Ngọc

 

Bóp nghẹt Tottenham, Liverpool chễm chệ ngôi đầu

Bóp nghẹt Tottenham, Liverpool chễm chệ ngôi đầu

Tiếp đà thăng hoa, Liverpool nâng mạch thắng trận lên con số 5 khi đánh bại Tottenham ngay tại Wembley với tỷ số 2-1.

Man City dễ dàng "thổi bay" Fulham

Man City dễ dàng "thổi bay" Fulham

Với sức mạnh vượt trội, Man City dễ dàng đè bẹp Fulham với tỷ số 3-0 trong khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh.

Xhaka và Ozil tỏa sáng, Arsenal thắng trận thứ 3 liên tiếp

Xhaka và Ozil tỏa sáng, Arsenal thắng trận thứ 3 liên tiếp

Những pha lập công tuyệt đẹp của Xhaka và Ozil trong hiệp hai giúp Pháo thủ Arsenal hạ gục chủ nhà Newcastle 2-1.