- Trên sân nhà Old Trafford, MU bị Hull City chia điểm, trong thế trận mà Jose Mourinho bất lực và lỡ cơ hội tiếp cận top 4 Premier League.

Nỗi thất vọng MU

Diễn biến nhiều kịch tính của vòng 23 Premier League thực sự có lợi cho MU, trước khi Quỷ đỏ tiếp đón Hull.

Theo đó, các đối thủ chính Tottenham, Liverpool đều bị cầm hòa. Arsenal thậm chí còn thất bại muối mặt ngay trên sân nhà Emirates trước Watford.

{keywords}

MU có trận đấu thất vọng trước Hull

Chiến thắng trước Hull sẽ giúp MU tiếp cận nhóm tranh vé Champions League. Không chỉ vậy, khả năng đua tranh ngôi á quân cũng rộng mở với thầy trò HLV Mourinho. Rất nhiều người tin kịch bản ấy sẽ diễn ra, khi hai đội đang ở những vị thế trái ngược.

Hull đến Old Trafford khi đang là một trong những đội kém nhất. Họ xếp thứ 2 từ dưới lên, cận kề nguy cơ xuống hạng; nhận 47 bàn thua - nhiều thứ 2 Premier League, chỉ ít hơn Swansea (52); có 14 thất bại.

Trong những trận làm khách, Hull càng tệ hơn. Trước vòng 23, Hull chỉ giành vỏn vẹn 4 điểm trong 11 trận đấu trên sân khách.

{keywords}

Pogba thi đấu dưới sức ở hàng tiền vệ

Có thể nói, bữa tiệc như được chuẩn bị sẵn, chỉ chờ thầy trò Mourinho cụ thể hóa bằng chiến thắng.

Nhưng điều đó đã không diễn ra. MU bất lực trong 90 phút và buộc phải chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

Khi Mourinho chê top 4

"Mục tiêu của chúng tôi là hiện diện trong nhóm 4 đội đầu bảng", Mourinho lên tiếng chỉ vài giờ đồng hồ trước trận tiếp Hull.

Tuy nhiên, ngay cả mục tiêu khiêm tốn ấy cũng đang là một thách thức quá lớn với Quỷ đỏ. Sự bất lực là hình ảnh của MU trên sân Old Trafford, từ các cầu thủ cho đến Mourinho.

Các ngôi sao đắt giá của MU kiểm soát thế trận khi giữ bóng 60%, thực hiện tỉ lệ chuyền bóng thành công 84%. Họ có 13 pha bóng tạo đột biến, dứt điểm 15 lần. MU làm mọi thứ, trừ ghi bàn.

Bên ngoài đường biên, Mourinho liên tục hò hét chỉ đạo, nhưng cũng không thể mang đến nét tích cực nào cho đội nhà.

{keywords}

Mourinho bất lực trong việc tìm sự đột biến cho MU

Hàng tiền vệ với Herrera, Carrick và Pogba không tạo được điểm nhấn cho lối chơi. Mkhitaryan mờ nhạt trên hàng công, và tài năng trẻ Rashford cũng vậy. Kết quả, Ibrahimovic cũng không có đất dụng võ.

Mourinho đưa Rooney rồi Mata vào sân, nhưng vẫn chỉ là thế trận bế tắc. Hull phòng ngự tương đối tốt, nhưng trên tất cả vẫn là MU tấn công quá kém.

Trận hòa Hull không đơn thuần là cú vấp, mà nó phản ánh một thực tế, sau chuỗi ngày tích cực với 9 chiến thắng liên tiếp - trên mọi mặt trận - MU đang bị bắt bài. Trong 5 trận gần nhất, Quỷ đỏ chỉ thắng 1, trước đối thủ yếu Wigan ở FA Cup.

Và, MU hệt như đội bóng hạng hai, khi trong vòng một tuần, họ thua 1 (League Cup), hòa 1 (Premier League) trước Hull.

Việc xoay tua tối đa cho nhiều mặt trận khác nhau là một yếu tố khiến MU mất ổn định, lối chơi trở nên đơn điệu. Trước Hull, MU đã hòa trận thứ 9 ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào.

Mourinho phải sớm có giải pháp khắc phục, để Quỷ đỏ đủ sức đua tranh top 4, trên đường đua mà họ đang tụt lại phía sau so với các đối thủ.

Video bàn thắng West Ham 0-4 Man City

Video bàn thắng West Ham 0-4 Man City

Man City dễ dàng vùi dập chủ nhà West Ham với tỷ số 4-0 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh, qua đó san bằng điểm số 46 với Liverpool.

Video tổng hợp MU 0-0 Hull

Video tổng hợp MU 0-0 Hull

Trong ngày kém duyên của các chân sút áo đỏ, MU đã không thể ghi bàn vào lưới Hull City, đành rời sân với kết quả hòa 0-0.

Kim Ngọc