Palhinha gây ấn tượng mạnh sau 30 lần ra sân cho đội bóng Bồ Đào Nha mùa này. Chính vì thế, anh cũng thu hút sự chú ý từ một vài đội bóng Anh.

Tuy nhiên, nguồn tin từ tờ Record cho hay, MU đã cử tuyển trạch viên 8 lần đến sân "xem giò" tuyển thủ người Bồ Đào Nha kể từ đầu mùa.

{keywords}
MU rất muốn có sự phục vụ của Palhinha

Được biết, hè năm ngoái đội bóng thành Manchester đã có ý định tuyển mộ Palhinha nhưng sau đó rút lui khi Sporting Lisbon hét giá 33 triệu bảng.

Giờ thì mức phí yêu cầu được Sporting giảm xuống còn 25 triệu bảng nên MU xem xét quay trở lại đặt vấn đề chuyển nhượng Palhinha.

Mặc dù vậy, Quỷ đỏ sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ một vài CLB khác ở xứ sương mù như Tottenham, Wolves hay Newcastle.

Joao Palhinha là sự lựa chọn chất lượng, rẻ hơn hẳn các mục tiêu khác cũng chơi tiền vệ trung tâm mà Red Devils đang theo đuổi như Declan Rice, Kalvin Philipps hay Jude Bellingham.

Các sếp tại Old Trafford hy vọng, Palhinha sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Matic đang bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Sở trường của chàng trai 26 tuổi này là tiền vệ đánh chặn, sở hữu lối chơi thông minh với óc quan sát tốt. Đây cũng là yếu huyệt của MU, khi McTominay hay Fred thi đấu thiếu ổn định.

Nếu gia nhập Quỷ đỏ, Palhinha cũng sẽ tái ngộ những đồng hương nổi tiếng như Ronaldo, Bruno Fernandes hay đàn em Diogo Dalot.

* Đăng Khôi