- MU tiếp tục niềm vui chiến thắng cùng Solskjaer, khi vượt qua Huddersfield 3-1, với dấu ấn từ các cầu thủ được cho là có vấn đề với Mourinho.

MU tiễn Paul Pogba, Real mua Neymar giá bất ngờ

Pogba thăng hoa với cú đúp, MU tiếp tục thắng to

Kết quả bóng đá hôm nay 27/12

MU bay cao với Solskjaer

Tiếng hát không ngừng vang lên trên khán đài sân Old Trafford, khi MU tiếp đón Huddersfield, ở vòng cuối lượt đi Premier League 2018-19.

{keywords}
Solskjaer tiếp tục mang đến niềm vui cho MU

Ole Gunnar Solskjaer cười rạng rỡ, trong ngày ông trở lại với mái nhà mà mình từng gắn bó trong 11 năm với tư cách cầu thủ.

Sau chiến thắng trước Cardiff, Solskjaer tiếp tục tìm thấy niềm vui cùng MU.

Không có màn trình diễn "5 sao" thứ hai liên tiếp, nhưng chiến thắng 3-1 trước đội cuối bảng Huddersfield cũng là một kết quả đầy tích cực.

Nét tích cực đầu tiên là sự thử nghiệm của Solskjaer, khi cho MU vận hành với sơ đồ 4-2-3-1.

Solskjaer trao cơ hội cho Dalot và Luke Shaw ở hai cánh; đồng thời đưa Paul Pogba nhô cao nơi hàng tiền vệ, trong vai trò của một nhạc trưởng, trong khi Lingard lệch trái.

MU vận hành khá trơn tru trong cuộc thử nghiệm của Solskjaer, trong thế trận mà Huddersfield thi đấu khá quyết liệt, với hy vọng giành điểm để trụ hạng.

{keywords}
Pogba đang tận hưởng cuộc sống mới cùng MU

Điểm tích cực khác là khía cạnh tinh thần, khi các cầu thủ Quỷ đỏ rất thoải mái, cống hiến một bữa tiệc cho người hâm mộ ở Old Trafford.

Sự giải thoát khỏi Mourinho

Trong hai trận đấu với Solskjaer, MU mang hình ảnh hoàn toàn khác so với giai đoạn mà Jose Mourinho còn tại vị.

Paul Pogba là điểm nhấn của sự khác biệt. Tiền vệ người Pháp như thể đang tận hưởng cuộc sống khác, sau thời gian dài anh và Mourinho mâu thuẫn.

Cách mà Pogba thi đấu, với 2 bàn thắng vào lưới Huddersfield, khiến nhiều người lại nhắc đến việc anh là kẻ "tạo phản" trong triều đại trước.

Pogba bị xem là kẻ tạo phản Mourinho, vậy còn Matic thì thế nào?

Trước Huddersfield, Matic là người mở mà cho trận thắng 3-1 của MU, và thể hiện vai trò một ông chủ ở giữa sân.

{keywords}
MU thoải mái hơn sau khi được giải thoát khỏi Mourinho

Trong đội hình MU, nếu một ai đó trung thành nhất với Mourinho thì chỉ có thể là Matic. Anh đã bỏ Chelsea để theo Người đặc biệt sang Old Trafford.

Ngay khi Mourinho bị sa thải, Matic chơi tuyệt hay, giống như Pogba.

Vậy nên, sau 2 trận với Solskjaer, có thể kết luận chính Mourinho tạo ra những vấn đề cho mình khi còn dẫn MU, chứ không có sự phản bội nào.

Mourinho tạo ra một môi trường gò bó và căng thẳng, chiến thuật không rõ ràng. Ông vừa bị sa thải, Quỷ đỏ được giải thoát và thi đấu với những đôi chân thanh thoát hơn.

Ngoài Pogba và Matic còn có Fred và Ander Herrera cũng gây dấu ấn, sau thời gian không được Mourinho tin tưởng.

MU chiến thắng với Solskjaer để cho thấy một điều, "phản bội" chỉ là cách tung hỏa mù để chối bỏ trách nhiệm của Mourinho, khi mà thực tế ông đã hết thời - ít nhất là về mặt tư duy chiến thuật và cách xây dựng tâm lý tập thể.

Đại Phong

Hàng thủ mắc sai lầm, Arsenal đánh rơi chiến thắng

Hàng thủ mắc sai lầm, Arsenal đánh rơi chiến thắng

Dù Aubameyang mở tỷ số từ sớm cho Arsenal nhưng đội khách không thể bảo vệ được thành quả khi Brighton tìm được bàn gỡ hòa 1-1, sau sai lầm nghiêm trọng của Lichtsteiner.

Hazard hóa người hùng, Chelsea thắng nghẹt thở Watford

Hazard hóa người hùng, Chelsea thắng nghẹt thở Watford

Cú đúp của Eden Hazard mang về chiến thắng chật vật 2-1 cho Chelsea trên sân Watford ở vòng 19 Ngoại hạng Anh. Kết quả này giúp The Blues giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH với 40 điểm.

Leicester ngược dòng quật ngã Man City

Leicester ngược dòng quật ngã Man City

Dù sớm bị dẫn trước nhưng Leicester đã thi đấu kiên cường để rồi đánh bại Man City với tỷ số 2-1 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.