Đội bóng thành Manchester vừa phải chứng chịu thất bại bẽ bàng 1-4 trên sân Vicarage Road. Đó cũng là trận thua thứ 5 của MU ở Ngoại hạng Anh mùa này.

{keywords}
Thảm bại trước Watford khiến Solskjaer bay ghế

Ban lãnh đạo cùng gia đình ông chủ Glazer quyết định sa thải Solskjaer và đưa trợ lý Michael Carrick lên làm HLV tạm quyền cho đến cuối mùa.

Dòng thông báo trên trang chủ MU viết: "Ole sẽ luôn là huyền thoại của Manchester United và thật tiếc khi đi đến quyết định khó khăn này.

Dù kết quả những tuần gần đây khá thất vọng nhưng điều đó cũng không che lấp tất cả những công việc mà Solskjaer đã làm cho CLB trong 3 năm qua, để xây dựng nền tảng thành công lâu dài.

CLB muốn gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất đến Ole, với những nỗ lực không biết mệt mỏi của ông ấy trên cương vị HLV trưởng MU.

Solskjaer sẽ mãi được chào đón tại Old Trafford như một phần của đại gia đình Manchester United.

{keywords}
Solskjaer lái xe đến trung tâm huấn luyện Carrington sáng nay (21/11)

Michael Carrick sẽ nắm đội trong các trận đấu sắp tới, trong lúc CLB tìm kiếm bổ nhiệm một HLV tạm quyền cho đến cuối mùa giải."

Người hâm mộ MU giờ rất háo hức chờ đợi tin tức về người thay thế Solskjaer.

Lãnh đạo Red Devils đã liên hệ với vài cái tên như Brendan Rodgers, Zinedine Zidane, Erik ten Hag hay mới nhất là Laurent Blanc.

Zidane được xem ứng viên nặng ký nhất nhưng nhà cầm quân người Pháp muốn tiếp quản đội bóng vào cuối mùa để có thời gian chuẩn bị đội hình mới.

* Đăng Khôi

MU sa thải Solskjaer: Sự giải thoát cho Quỷ đỏ

MU sa thải Solskjaer: Sự giải thoát cho Quỷ đỏ

Các quan chức MU thông qua quyết định sa thải Solskjaer, chỉ còn chờ nhà Glazer đồng ý, một điều mà người hâm mộ chờ đợi từ rất lâu.