1. "Paul Pogba là một đứa trẻ rắc rối", huyền thoại Peter Schmeichel bình luận như thế sau trận hòa 1-1 giữa MU và Arsenal, ở vòng 7 Premier League đêm thứ Hai vừa qua.

{keywords}
Pogba đang là vấn đề của MU

Pogba đã thi đấu không thực sự nổi bật trước Arsenal, nếu không muốn nói anh là vấn đề lớn của MU.

"Tôi không hiểu vai trò của Pogba là gì", cựu thủ môn người Đan Mạch nhấn mạnh.

Pogba được Ole Gunnar Solskjaer bố trí như một tiền vệ tổ chức lối chơi. Nhưng sự tham gia của anh vào cách vận hành chiến thuật là rất ít.

Khi MU tấn công, Pogba đủng đỉnh đi bộ phía sau mà không di chuyển đồng đều. Điều này làm giảm đi khả năng áp đặt của Quỷ đỏ trước hàng thủ đối phương.

"Cậu ấy thi đấu đơn điệu và thiếu nhiệt tình. Tôi không nghi ngờ Pogba là vấn đề của MU", Schmeichel không ngần ngại chỉ trích.

2. Quả thực, việc Schmeichel tấn công Pogba là điều mà các CĐV MU đã nhìn thấy từ lâu, chứ không chỉ từ trận hòa Arsenal.

{keywords}
Pogba luôn xuất hiện với những mái tóc khác nhau

Mùa giải này, vấn đề Pogba càng thể hiện rõ hơn, với thái độ rất khó chấp nhận từ trong đến ngoài sân cỏ.

Trước khi mùa giải 2019-20 chính thức khởi tranh, Pogba chỉ quan tâm đến việc rời MU. "Có lẽ, đã đến lúc tôi tìm kiếm trải nghiệm mới".

Pogba không còn tâm trí thi đấu cho MU, khi anh mơ mộng chuyển sang Real Madrid, hoặc trở lại Juventus để trở thành đồng đội của Cristiano Ronaldo.

Cho đến thời điểm này, Pogba chưa ghi bàn nào cho MU trong mùa giải mới. Tất cả những gì anh làm được là 2 pha kiến tạo trong trận thắng Chelsea 4-0.

Điều oái oăm, chiến thắng trước Chelsea vốn do đối thủ tự thua trong trận đấu ra mắt của Frank Lampard chưa có nhiều kinh nghiệm. Chính người hâm mộ Quỷ đỏ mỉa mai, trận thắng ấy là "tai nạn" của đội nhà.

3. Trước Arsenal, không phải yếu tố chuyên môn, mà điều nổi bật nhất nơi Pogba là mái tóc.

{keywords}
Sự quan tâm đến những mái tóc lòe loẹt khiến Pogba không mang lại hiệu quả chuyên môn

Tiền vệ người Pháp xuất trận với mái tóc được làm mới, màu mè như những anh hề trong gánh hát. Không hơn không kém!

Pogba đang biến mình như trở thành một ngôi sao giải trí. Anh chỉ quan tâm làm sao xuất hiện với vẻ bề ngoài hào nhoáng, chứ không tập trung vào khía cạnh chuyên môn.

Khi còn tại vị, Jose Mourinho nhiều lần phản ứng với Pogba về chuyện mái tóc. Chỉ chăm sóc bề ngoài cũng đồng nghĩa giá trị chuyên môn giảm đi.

Solskjaer chưa tạo được kỷ luật trong đội bóng, và đang buộc phải nuông chiều Pogba. Nhà cầm quân người Na Uy để mặc cầu thủ này có những phát biểu thiếu tôn trọng CLB, cũng như biến sân cỏ thành sân khấu trình diễn kiểu tóc.

Chiếc áo không làm nên thầy tu. Mái tóc không phản ánh đúng bản chất con người. Nhưng với riêng Pogba, những kiểu tóc lòe loẹt tỷ lệ nghịch với hiệu suất trên sân cỏ.

Còn chấp nhận nuông chiều Pogba, để cầu thủ này mỗi trận xuất hiện với kiểu tóc khác, MU đừng mơ đến ngày hồi sinh.

Đại Phong