MU và chiến thắng không Pogba

Khi MU tiếp Leicester trên sân nhà Old Trafford, trong khuôn khổ vòng 5 Premier League, có rất nhiều áp lực đặt lên vai HLV Ole Gunnar Solskjaer và các cầu thủ.

{keywords}
MU vượt qua Leicester mà không cần Pogba

MU không thắng 3 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng. Đồng thời, nhân sự Quỷ đỏ cũng có vấn đề, khi Paul Pogba, Anthony Martial chấn thương. Lingard cũng không thể thi đấu vì vấn đề thể lực.

Trong số những tổn thất nhân sự, chấn thương của Pogba được xem là vấn đề nghiêm trọng nhất. Dù với bất kỳ vấn đề gì, cầu thủ người Pháp vẫn là nhân tố để HLV Solskjaer xây dựng đội hình, triển khai thế trận xoay quanh anh.

Chuyện gì đã diễn ra ở Old Trafford? Không có Pogba, MU tìm lại nụ cười chiến thắng giữa rất nhiều thách thức.

Trước Leicester, Solskjaer vẫn duy trì hệ thống 4-2-3-1. Matic được đá chính với McTominay. Trong khi đó, Juan Mata đảm nhận vai trò tiền vệ công.

Matic và Mata thi đấu không thực sự nổi bật. Họ là hai trong những cầu thủ phải rời sân trước khi trận đấu kết thúc. Người còn lại là Daniel James, nhưng đơn thuần mang tính chất kéo dài thời gian (diễn ra trong thời gian bù giờ).

{keywords}
Pogba luôn mang đến rắc rối MU

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự cân bằng của MU được duy trì khá tốt. Không Pogba, các vị trí của Quỷ đỏ ít nhất luôn đảm bảo tròn vai, giữ kỷ luật trong đội hình.

Nhờ vậy, dù Leicester tạo áp lực lớn, MU vẫn đứng vững để giành trọn 3 điểm.

Solskjaer và câu hỏi về kỷ luật

MU phòng ngự khá chủ động trong trận thắng Leicester. Nhưng câu hỏi đặt ra là Quỷ đỏ sẽ thế nào một khi Pogba trở lại?

{keywords}
Lingard là vấn đề mới nhất của MU

Pogba trở lại cũng đồng nghĩa hệ thống chiến thuật phải xoay quanh anh. Nói cách khác, cả đội hình MU phải nhìn tiền vệ người Pháp để di chuyển và triển khai thế trận.

Thái độ của Pogba là một vấn đề khác. Đã không ít lần các cầu thủ MU phản ứng vì những hành vi không tốt của nhà VĐTG 2018, thường xuyên xử lý bóng cẩu thả và thiếu trách nhiệm.

Chỉ riêng mùa này, Pogba trực tiếp liên quan đến tranh cãi về tuyên bố ra đi, rồi tranh đá phạt đền với Marcus Rashford khiến nội bộ nổi sóng.

Chưa hết chuyện Pogba, Solskjaer còn thêm rắc rối, mà lần này đến từ Lingard.

{keywords}
Có quá nhiều rắc rối đang chờ Solskjaer giải quyết

Sau các trận đấu thất vọng, thay vì tập trung vào chuyên môn, Lingard dành thời gian cho các hoạt động quảng cáo.

Phải biết Solskjaer đã rất kỳ vọng vào Lingard. Nhà cầm quân người Na Uy muốn cầu thủ 26 tuổi này là hạt nhân trong các pha tấn công của MU.

Nhưng Lingard chưa đáp lại niềm tin ấy. Phong độ của anh là một trong những vấn đề khiến cho MU không có được sự ổn định khi khởi đầu mùa giải.

Chuyện này chưa xong, rắc rối kia đã đến, quá nhiều khó khăn đang chờ đợi Solskjaer, đặc biệt là khía cạnh kỷ luật tập thể.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Đại Phong