- Với đẳng cấp của MU, đáng ra chiến thắng trước đội ở ngay mép vực xuống hạng Cardiff chẳng có gì phải "nổ vang". Nhưng bởi là ngày mừng Solskjaer, nên Mourinho được đem ra nói xấu và chế nhạo...

MU thắng "5 sao" tưng bừng ngày ra mắt Solskajer

MU thắng to, Solskjaer tuyên bố: Top 4 trong tầm tay

MU đua tốc độ, Chelsea bất ngờ rước Alexis Sanchez

1. Trước khi ra thông báo chính thức sa thải Mourinho, lãnh đạo MU cũng đã... dọn đường cho người đến sau, chờ qua trận cầu đinh với Liverpool (và MU thua 1-3), khi có lịch thi đấu vừa sức, chỉ gặp những đối thủ dưới cơ những vòng tiếp theo,  với Huddersfield, Bournemouth và Newcastle. 

{keywords}
MU thắng tưng bừng ngay sau khi Mourinho bị sa thải, bổ nhiệm Solskjaer

Đêm qua, trên sân khách Cardiff, MU mừng thầy mới - "người cũ" Solskjaer cũng là đánh dấu trận đầu tiên "tiễn" Mourinho ra khỏi Old Trafford, không ngoài dự đoán, Quỷ đỏ thắng tưng bừng. Đó là chiến thắng 5 sao, mà phải hơn 5 năm kể từ lúc MU còn do Sir Alex dẫn dắt, đội bóng này mới lại đạt được tỷ số cao như vậy.

Mourinho dù bị sa thải nhưng không chỉ trích MU lúc rời đi. Tuy nhiên, người ở lại có lý do để mừng vui và chỉ với kết quả thắng to 5-1 cũng đủ để "chế nhạo" chiến lược gia người Bồ.

Rõ ràng, một khi HLV không còn được lòng cầu thủ, không còn có sự tôn trọng và tin tưởng, thầy có giỏi cỡ nào cũng... mất việc. Đằng này, triết lý bóng đá của Mourinho bị chê lỗi thời và ông cũng... hết thời.

{keywords}
Pogba kẻ thắng không quên gửi lời cảm ơn Mourinho!

2. Paul Pogba, nhân vật chính trong cuộc chiến với Mourinho, khiến MU loạn trong phòng thay đồ, đêm qua cho thấy diện mạo khác hẳn với 2 pha kiến tạo, được tân thuyền trưởng Solskjaer khen nức nở.

Sau trận đấu tiền vệ Pháp cũng vào thẳng vấn đề dư luận quan tâm: Jose Mourinho. Tuy nhiên, đó là những phát biểu của kẻ thắng, không cần phải nói lời cay đắng, thì vẫn đủ để hả hê:

"Chúng tôi rất hạnh phúc với kết quả hôm nay. Chúng tôi đã chơi tốt, cả đội thể hiện một phong độ rất tuyệt. Tôi biết, bạn muốn hỏi tôi về Jose.

Với ông ấy, chúng tôi chiến thắng những danh hiệu. Mọi thứ không phải lúc nào cũng suôn sẻ nhưng chúng tôi đã có những chiếc cúp cùng ông ấy và tôi cám ơn vì điều đó.

Tôi chắc rằng toàn đội MU lúc này đều hướng đến trận kế tiếp, những điểm số. Chúng tôi phải chiến đấu để trở lại và chúng tôi muốn trở lại top đầu Premier League.

Cả đội MU vui vì kết quả khởi đầu cùng HLV mới như thế này. Đây là điều quan trọng với MU thời điểm hiện nay. Chúng tôi không thể chơi như thế, ghi được 5 bàn mà sau đó lại để thua được".

{keywords}
MU không phải dành cho Mourinho, dù ông thực sự muốn kế nghiệp Sir Alex

3. Còn Solskjaer thì ca ngợi hết lời ngôi sao mà Mourinho uất hận: "Paul Pogba có thể chơi như một số 8, cũng có thể là số 10 hay số 6. Cậu ấy có khả năng chơi nhiều vị trí. Tôi nghĩ, Pogba đã làm rất tuyệt".

Và cựu tiền đạo Quỷ đỏ, Wayne Rooney, cũng quay lưng với Mourinho, với những "tư vấn" cho Solskjaer cũng như bình luận trên BT Sports:

"Một ngày tuyệt vời cho MU (thắng Cardiff 5-1). Manchester United chiếm một phần lớn trong cuộc đời tôi và thật tuyệt khi theo dõi những gì đang diễn ra. Lúc Solskjaer được chỉ làm làm HLV trưởng, tôi đã gửi tin nhắn chúc mừng anh ấy.

Các cầu thủ rõ ràng bị hạn chế dưới thời Mourinho. Họ có khả năng và hôm nay đã cho thấy điều đó. Rất nhiều thứ đã xảy ra trong đội MU liên quan tới người cầm quân, điều đó thật không tốt chút nào. Solskjaer đã giải phóng tinh thần cho họ"...

Vậy đấy, trong ngày mà MU chiến thắng đội đang xếp hạng thứ 17 Ngoại hạng Anh, không phải Solskjaer, không phải những cầu thủ ghi tên vào bảng điện tử, hay Pogba kiến tạo hay, Mourinho mới là người được réo gọi nhiều nhất...

Rõ ràng thời của MU đã khác xưa rất xa...

Mai Nguyễn