Trước khi rời cương vị phó chủ tịch vào cuối năm, Ed Woodward nỗ lực tạo dựng một tương lai đầy hy vọng cho MU, với niềm tin tuyệt đối nơi Ole Gunnar Solskjaer.

Công trình của Ed Woodward

Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, Ed Woodward chính thức quản lý trực tiếp khía cạnh chuyên môn và xây dựng MU theo những gì ông muốn.

{keywords}
Sau khi ra mắt Jadon Sancho, MU gia hạn Solskjaer

Trong 8 năm qua, khi MU không có danh hiệu Premier League nào, phần lớn thời gian của Ed Woodward là những lời chỉ trích từ người hâm mộ. Thậm chí, có một số kẻ quá khích đốt nhà và dọa giết ông.

Trong thời gian gần đây, bên cạnh việc xác nhận rời ghế phó chủ tịch vào cuối năm 2021, Ed Woodward có dấu ấn không nhỏ trong việc xây dựng chuyên môn.

Jadon Sancho chính là thành quả gần nhất mà chuyên gia kế toán 49 tuổi này thực hiện.

Sự thể hiện của Jadon Sancho sẽ được trả lời trong tương lai, phụ thuộc vào chính nỗ lực và tâm lý của anh. Trước mắt, đây là thương vụ xuất sắc của Ed Woodward.

Về mặt lý thuyết, đây là một món hời của MU. Mặc dù thị trường chuyển nhượng, nhất là ở Anh, bị lạm phát trong những năm gần đây, nhưng Jadon Sancho gia nhập Old Trafford giống như bản hợp đồng được mua vào ngày "Black Friday".

73 triệu bảng là con số thấp hơn nhiều so với giá trị thực của Jadon Sancho thời điểm này - 90 triệu bảng, được tính dựa vào hiệu quả công việc, tầm ảnh hưởng, thương hiệu...

{keywords}
Jadon Sancho là thương vụ ấn tượng của Ed Woodward

Ngay sau khi ra mắt Jadon Sancho, Ed Woodward cũng hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với Ole Gunnar Solskjaer. Bản hợp đồng mới cho phép Ole ít nhất làm việc ở Old Trafford đến năm 2024, cùng với điều khoản mở rộng thêm một năm.

Trong khi chờ đợi giải quyết tương lai Paul Pogba - một cầu thủ luôn làm mình làm mẩy vì người đại diện Mino Raiola giật dây - Ed Woodward nỗ lực đàm phán những bước cuối để lấy Raphael Varane.

Những tín hiệu trên bàn đàm phán cho thấy Varane đang đến rất gần Old Trafford. Đây sẽ là sự bổ sung quan trọng đối với MU để tìm kiếm danh hiệu lớn.

Varane là một nhà vô địch World Cup cùng đội tuyển Pháp. Ở khía cạnh CLB, anh có 18 danh hiệu với Real Madrid, trong đó bao gồm 4 chức vô địch Champions League.

Niềm tin vào Solskjaer

Việc Ed Woodward chiêu mộ Jadon Sancho, rồi gia hạn với Solskjaer trong vòng một ngày, là một thông điệp quan trọng cho những bước đi tiếp theo mà ông thực hiện cùng MU.

{keywords}
Ed Woodward tin tưởng Solskjaer

Đây là dấu hiệu của sự ổn định, cùng một dự án được xây dựng dài hạn. Nếu trong đầu Varane còn một chút đắn đo, thì nó hoàn toàn bị xóa bỏ với những diễn biến vừa diễn ra.

Trở lại với câu chuyện về Solskjaer, trong nửa năm cuối cùng ở Nhà hát của những giấc mơ, Ed Woodward hoàn toàn tin tưởng vào vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha.

Solskjaer chưa mang về danh hiệu nào. Tuy vậy, không thể phủ nhận ông mang đến sự ổn định cao nhất cho Quỷ đỏ trong thời gian hậu kỷ nguyên Alex Ferguson.

Với Solskjaer, MU là một tập thể tập trung vào chuyên môn và không có những rắc rối bên ngoài.

Những cầu thủ trẻ được trọng dụng và lò Carrington có tiếng nói lớn trong đội (ông cho ra mắt 16 tài năng trẻ; trong khi Mourinho, Ryan Giggs, Loui van Gaal, David Moyes giới thiệu tổng cộng 15 gương mặt).

{keywords}
MU chờ giai đoạn mới cùng Solskjaer

Trong mùa giải 2019-20, sau khi thay Jose Mourinho, Solskjaer giúp MU từ khủng hoảng vươn lên xếp thứ 3 Premier League. Mùa giải vừa qua đã, Quỷ đỏ về thứ hai, sau Man City. Bên cạnh đó, đội vào chung kết Europa League.

MU đang có được sự ổn định cao. "Ole và các nhân viên của anh ấy làm việc không mệt mỏi để đặt nền móng cho thành công lâu dài. Kết quả rất rõ ràng trong hai mùa giải qua và tất cả chúng ta đều mong muốn được thấy đội bóng thú vị này phát triển hơn nữa trong những năm tới", Ed Woodward khen ngợi.

Từ đầu năm 2021, MU chỉ thua 3 trận Premier League. Không đối thủ nào ở giải đấu sánh được với Quỷ đỏ về thành tích này sau Giáng sinh 2020.

Ed Woodward tin tưởng Solskjaer sẽ trưởng thành trên cương vị HLV, để xây dựng một kỷ nguyên chiến thắng mới cho MU. Một canh bạc mà rất nhiều CĐV Quỷ đỏ cũng có niềm tin và chờ đợi ngày chiến thắng danh hiệu Premier League.

Đại Phong

Jadon Sancho cập bến MU: Solskjaer và bài học Southgate

Jadon Sancho cập bến MU: Solskjaer và bài học Southgate

MU chính thức hoàn tất "bom tấn" Jadon Sancho. Một thương vụ đầy hy vọng, nhưng cũng đặt ra hoài nghi về khả năng dùng người của Solskjaer.