Van de Beek là bản hợp đồng lớn nhất của MU trong mùa hè, đến từ Ajax với khoản phí khoảng 40 triệu bảng, tạo được ấn tượng ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG Hà Lan.

{keywords}
Nụ cười hạnh phúc Van de Beek khi trở về tuyển Hà Lan

Tuy nhiên, cho đến hiện tại Van de Beek vẫn chưa một lần được Solskjaer xếp đá chính ở Ngoại hạng Anh. Tiền vệ 23 tuổi có 5 lần vào sân từ ghế dự bị, với tổng thời gian chơi chỉ là 75 phút.

Tuy thiếu thời gian thi đấu ở CLB mới, nhưng khi trở lại tuyển Hà Lan, Van de Beek vừa có pha lập công đẹp mắt ở trận hòa 1-1 với Tây Ban Nha.

Điều đáng kể, MU thì lại đang ngụp lặn trong khó khăn, với vị trí thứ 14 trên BXH sau 8 lượt đấu (dù còn 1 trận chưa đá).

Có thể thấy, trừ Van de Beek, còn tất cả các tiền vệ khác của MU đều được Solskjaer tung vào đội hình xuất phát, gồm Bruno Fernandes, Pogba, Matic, Juan Mata, Scott McTominay và Fed.

Điều này khiến cựu danh thủ Van de Vaart bức xúc thay cho Van de Beek, phản ứng qua NOS: “Chờ đợi? Kiên nhẫn? Liệu bạn có thích điều đó khi đang mắc kẹt trên ghế dự bị?

{keywords}
Một Van de Beek vẫn đang chật vật ở MU, chưa được đá chính lần nào tại Ngoại hạng Anh

Các cầu thủ trước mặt bạn thậm chí không đá nổi 1 viên bi và Solskjaer vẫn không cho bạn vào sân.

Tôi sẽ không hạnh phúc. Tôi chắc chắn không thích phải chịu đựng ở cảnh ấy.

Hãy nhìn vào một Van de Beek với tư cách cầu thủ và cách cậu ấy thể hiện ở tuyển Hà Lan. Tôi thấy MU đối xử thế với Van de Beek thế là không được”.

Trong khi đó, phát biểu sau khi lập công cho đội bóng sắc cam, khi được hỏi về tình hình ở MU, Van de Beek cho biết ‘vẫn ổn’ và ‘là người kiên nhẫn’ . Tuy nhiên, tiền vệ này bày tỏ mong muốn được ra sân càng nhiều càng tốt.

L.H