MU và Solskjaer cần một chiến thắng

Dẫn dắt MU - một trong những CLB giàu tham vọng và có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới - bao giờ cũng đối mặt với áp lực khổng lồ.

{keywords}
Solskjaer đang chịu áp lực rất lớn, và mất đi sự ủng hộ từ BLĐ MU

Ole Gunnar Solskjaer hiểu rõ điều này. Nhưng lần đầu tiên kể từ khi trở lại sân Old Trafford, vào dịp trước Giáng sinh 2018, ông cảm nhận được áp lực khủng khiếp như hiện nay.

Sau giai đoạn đầu gây nhiều ấn tượng, từ hiệu quả lối chơi cho đến tác động tinh thần, Solskjaer hiện không còn kiểm soát được MU.

Làn sóng chỉ trích nhà cầm quân người Na Uy ngày càng mạnh, khi MU trình diễn bộ mặt nhạt nhòa, thiếu khát vọng và khởi đầu tệ nhất ở giải vô địch nước Anh trong 30 năm trở lại đây.

Mới đây, trong cuộc tranh luận trên football365.com, đa số các ý kiến nhận định Solskjaer là HLV tệ nhất Premier League mọi thời đại. Dù chỉ là những ý kiến mang tính cá nhân, nhưng rõ ràng người ta có cơ sở để nhận định như thế.

9 điểm sau 7 vòng đấu và xếp thứ 10 Premier League; vượt qua "hạt tiêu" Rochdale (League One) ở League Cup nhờ luân lưu; không thể dứt điểm chính xác trước AZ trên sân chơi Europa League, MU đang trải qua những ngày tệ hại.

{keywords}
MU cần chiến thắng trước Newcastle

Trong 4 trận gần nhất - tính trên mọi mặt trận và 90 phút chính thức - MU không biết đến chiến thắng. Chỉ 2 bàn được ghi, trong khi thủng lưới gấp đôi.

Bản thân Solskjaer cần một chiến thắng, và MU cũng vậy. Thắng lợi khi làm khách của Newcastle là liều kháng sinh quan trọng, như một sự khích lệ tinh thần để hy vọng vượt khó.

Solskjaer phải tự cứu mình

MU chuẩn bị cho chuyến đi đến St. James' Park với chuỗi 10 trận liên tiếp không thắng trên sân khách, số liệu thống kê tệ nhất kể từ tháng 9/1989.

{keywords}
Từ đầu mùa, Newcastle công dở và thủ cũng kém

Theo tờ Express, Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward đang xem xét sa thải Solskjaer, nếu tình hình hiện nay không cải thiện. Kết quả tiêu cực trên sân cỏ ảnh hưởng xấu đến cổ phiếu MU trên thị trường chứng khoán, nên nhà Glazer - chủ sở hữu CLB - cũng muốn có sự thay đổi.

Không ai cứu được Solskjaer, khi mà sự ủng hộ từ phía trên đã giảm rất nhiều. Chính ông phải tự tìm cách để cứu mình.

Trận đấu với Newcastle, về mặt lý thuyết, là cơ hội không thể tốt hơn để vị thuyền trưởng 46 tuổi này nắm lấy chiếc phao cứu sinh.

Newcastle đang cùng Watford là hai đội tấn công kém nhất, khi chỉ ghi được 4 bàn từ đầu mùa giải.

Đội chủ sân St. James' Park cũng nằm trong nhóm có hàng thủ kém nhất. Với 13 bàn thua, Newcastle chỉ thủng lưới ít hơn Watford (20 bàn thua) và Norwich (16).

{keywords}
Không ai có thể giúp đỡ, Solskjaer phải tự cứu mình ở St. James' Park

Tất nhiên, lý thuyết bao giờ cũng dễ dàng, Solskjaer liệu có thể nắm bắt được cơ hội trước mặt hay không lại là chuyện khác.

Để thành công, trước hết Solskjaer phải tìm ra công thức mới để vận hành lối chơi cho MU, thay vì bó buộc vào một cách triển khai bóng như các trận vừa qua, rất đơn điệu và đối thủ yếu cũng có thể hóa giải.

Không còn đường lui, và MU phải thắng Newcastle. Trong trường hợp không thể lấy 3 điểm rời St. James' Park, Solskjaer có thể mất việc sau đêm 20/10, khi Quỷ đỏ tiếp Liverpool.

Mùa trước, trong thời điểm đầy ngọt ngào với MU và chưa ký hợp đồng chính thức, Solskjaer cùng Quỷ đỏ thắng 2-0 ở St. James' Park. Niềm vui liệu có lặp lại?

Đại Phong