MU và sự bất lực của Solskjaer

MU làm khách ở St. James' Park được xem là cơ hội để Ole Gunnar Solskjaer tự cứu mình, sau giai đoạn chìm trong thất vọng.

{keywords}
Ai cũng có thể thắng được MU

Có những yếu tố để người hâm mộ MU tin tưởng vào chiến thắng cho Solskjaer: Newcastle có hàng công tệ nhất Premier League, trong khi HLV Steve Bruce chưa từng thắng khi đối đầu Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, Solskjaer đã không thể nắm được cơ hội ấy, khi MU một lần nữa trình diễn bộ mặt bạc nhược.

Tất cả những gì MU thể hiện ở St. James' Park là lối chơi đơn điệu, cứng nhắc, không có sự sáng tạo hay ngẫu hứng, với những con người như vô hồn và thiếu khát vọng.

Không thể kiểm soát thế trận, MU phải nhận thất bại với pha làm bàn duy nhất của Matty Longstaff, người trước trận này chưa từng đá phút nào ở Premier League.

Matty Longstaff, em trai của Sean Longstaff - cầu thủ mà MU rất muốn mua, đi vào lịch sử khi ghi bàn ngay trong trận ra mắt. Ở tuổi 19 và 199 ngày, anh là cầu thủ trẻ nhất của Newcastle ghi bàn khi ra mắt Premier League.

{keywords}
MU đang trải qua những ngày tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League

Trong thế kỷ 21, Matty Longstaff cũng là cầu thủ trẻ nhất có bàn thắng khi ra mắt Premier League, kể từ sau Jermain Defoe (19 tuổi 62 ngày).

Anh em nhà Longstaff đã khiến MU và Solskjaer có một trận đấu hổ thẹn.

Khi thất bại là thói quen

Ở St. James' Park, trong trận đấu buộc phải chiến thắng, Solskjaer đã không có giải pháp đột biến nào về chiến thuật.

{keywords}
MU bất lực, không có tinh thần và lối chơi đơn điệu

Bộ khung 4-2-3-1 được giữ nguyên. Juan Mata thay Lingard chấn thương. Chỉ có một điểm đáng chú ý là Fred đá tiền vệ trung tâm cạnh McTominay, thay cho Matic sa sút nghiêm trọng.

Một lần nữa Solskjaer không có sự mạo hiểm, khi tiếp tục để Greenwood trên ghế dự bị. Ông chọn Andreas Pereira đá tiền đạo phải, cùng Danie James hỗ trợ Marcus Rashford.

Cách bố trí nhân sự và hệ thống chiến thuật quá cũ kỹ. Điều này giải thích cho việc MU bế tắc dưới cơn mưa ở miền Đông Bắc nước Anh, để Newcastle có cơ hội thi đấu thoải mái.

Thất bại đang trở thành thói quen của MU với Solskjaer. Sau 11 trận chính thức mùa này, tính trên các mặt trận, MU chỉ thắng 3 (không tính luân lưu).

Nếu tính cả mùa giải trước, MU chỉ có 5 chiến thắng trong 23 trận gần nhất. Suốt từ tháng 3/2019 đến nay, Quỷ đỏ không thể thắng sân khách - với 11 trận chỉ thua và hòa.

{keywords}
Solskjaer đang tầm thường hóa MU

Trong 11 trận không thắng sân khách của MU, có 8 thuộc Premier League. Đây là điều chưa từng có tiền lệ với Quỷ đỏ trong kỷ nguyên Premier League, bắt đầu từ 1992.

Newcastle vừa chứng minh một điều, ai cũng có thể thắng được MU. 9 điểm sau 8 vòng đấu, xếp thứ 12 là một thảm họa.

Premier League sẽ trở lại sau 2 tuần nữa, và liệu Solskjaer có còn tại vị cho đến khi MU tiếp Liverpool - đội toàn thắng với 24 điểm?

Đại Phong