Sự trỗi dậy của Quỷ đỏ

7 tháng dài chờ đợi, và rồi 2 chiến thắng liên tiếp đến trong vòng 3 ngày. Đấy là những gì MU vừa trải qua trong tuần vừa qua.

{keywords}
MU tiếp tục đà hồi sinh

Hồi giữa tuần, MU có trận thắng quan trọng 1-0 trước Partizan ở Europa League. Lần này là thắng lợi 3-1 trên sân của Norwich.

Lần đầu tiên kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer được bổ nhiệm chính thức vào cương vị HLV, MU mới có được chiến thắng sân khách ở Premier League.

Ở Carrow Road, MU tiếp tục cuộc trỗi dậy mạnh mẽ, khi thể hiện tinh thần tích cực và các cầu thủ tự tin trong việc triển khai bóng.

Sau 2 trận thắng với lối đá 3 trung vệ, trước Norwich, Solskjaer trở lại hệ thống 4-2-3-1 yêu thích. Andreas Pereira đá "số 10", Daniel James - Marcus Rashford ở hai cánh hỗ trợ Anthony Martial.

Khi niềm tin đã trở lại, mọi thứ đều có thể thực hiện. "Quỷ đỏ" bóp nghẹt Norwich, và ghi 2 bàn chỉ trong vòng 30 phút.

McTominay là tác giả bàn thắng mở tỷ số. Tiền vệ người Scotland cũng đi vào lịch sử, với tư cách người ghi bàn thứ 2.000 của MU trong kỷ nguyên Premier League. Không đối thủ nào sánh được với "Quỷ đỏ" về hiệu suất này.

{keywords}
McTominay ghi bàn thứ 2.000 của MU ở Premier League

Trong 6 trận sân khách liên tiếp trước đó trên sân khách, ở Premier League, MU chỉ ghi 3 bàn. Trên sân Carrow Road, đội quân của Solskjaer chỉ cần 73 phút để đạt con số này.

Rashford là người mang về bàn thắng thứ 3 cho MU. Cầu thủ người Anh chạm mốc 50 bàn trong sự nghiệp, và cho thấy sự ăn ý bên cạnh Martial.

Ai đá phạt đền cho MU?

Tinh thần và lối chơi của MU trở nên tích cực hơn, sau giai đoạn khủng hoảng, khiến chiếc ghế HLV của Solskjaer lung lay.

{keywords}
Rashford một lần nữa đá hỏng phạt đền

Mặc dù vậy, phía sau chiến thắng trước Norwich là một vấn đề không mới: những pha phạt đền của MU.

Trên sân Carrow Road, MU được hưởng 2 tình huống phạt đền. Kết quả, Rashford và Martial cùng nhau đá hỏng.

Cả hai tiền đạo của MU đều không thể chiến thắng Tim Krul. Sau khi Rashford đá hỏng, Solskjaer trao cơ hội cho Martial, nhưng kết quả không tốt hơn.

Trong kỷ nguyên Premier League, "Quỷ đỏ" chưa bao giờ để xảy ra trường hợp hỏng 2 quả phạt đền trong một trận đấu. Vầy mà điều tệ hại ấy vừa diễn ra.

Vấn đề phạt đền của MU không chỉ diễn ra trên sân Carrow Road. Từ đầu mùa giải, tâm lý penalty vốn đã được cảnh báo với đội quân của Solskjaer, nhưng không có cải thiện.

{keywords}
Phạt đền là nỗi lo của Solskjaer

MU là đội được nhận nhiều tình huống phạt đền nhất ở Premier League 2019-20. Tổng cộng là 6 lần, và chỉ 2 bàn thắng được các học trò của Solskjaer ghi trên chấm 11 mét.

4 tình huống hỏng phạt đền của "Quỷ đỏ" liên quan đến 3 cầu thủ Paul Pogba, Rashford và Martial.

Rất nhiều trận đấu có thể được giải quyết bởi 1 pha phạt đền, đặc biệt là khi công nghệ VAR được áp dụng. Chỉ có điều, MU đang không biết cách chuyển hóa lợi thế này thành bàn thắng.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Đại Phong