Xem highlights Real Madrid 2-6 Barcelona:

Đó là trận Siêu kinh điển lần thứ 158, ở vòng 34 La Liga mùa giải 2008-2009, vào ngày này cách đây 11 năm.

Barca đến làm khách tại thánh địa Bernabeu và bị Real Madrid mở tỷ số ở phút 14. Tuy nhiên, với lối tiqui-taca dưới thời HLV Pep Guardiola tiệm cận sự hoàn hảo, Barca sau đó dễ dàng đảo ngược tình thế, thậm chí còn tạo ra cột mốc đáng nhớ trong lịch sử những trận El Clasico.

{keywords}
Henry 2 lần "xé lưới" Casillas

Thierry Henry là người châm ngòi cho màn ngược dòng khó tin của Barca với pha xử lý đẳng cấp ở phút 17, trước khi hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở 58.

Lionel Messi cũng đóng góp một cú đúp, với các pha ghi bàn ở các phút 35 và 75. "Kền kền trắng cho thấy sự suy sụp về mặt tinh thần và hoảng loạn trước sức tấn công của đối phương khi để bộ đôi trung vệ Puyol và Pique cùng nhau "xé lưới" Casillas. 

Phía chủ nhà, họ có thêm một bàn gỡ nữa do công của trung vệ Ramos ở đầu hiệp hai. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Real Madrid làm được tại Bernabeu.

{keywords}
Messi cũng đóng góp cú đúp trong chiến thắng 6-2 của Barca

Cũng cần phải biết rằng, ngoài 6 bàn thắng mà Barca ghi được tại Bernabeu, có 4 tình huống đối mặt thủ môn của Messi, Henry và Eto’o, nhưng đều bị Casillas chặn đứng, đó là chưa kể những pha lao vào đá bồi. Nếu "Thánh Iker" không chơi xuất sắc trong các tình huống đó, tỉ số không dừng lại ở con số 6-2 cho Barca.

Chiến thắng khó tin 6-2 giúp đội bóng xứ Catalunya tiến một mạch đến ngôi vô địch La Liga năm đó và mở ra một năm đại thành công của Barca với cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu. Đó là: chức vô địch La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Champions League, Siêu cúp bóng đá Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World cup.

Ghi bàn:

Real Madrid: Higuain 14', Ramos 56'

Barca: Henry 17', 58', Puyol 20', Messi 35', 75', Pique 82'  

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos (Van der Vaart 71’), Metzelder, Cannavaro, Heinze, Marcelo (Huntelaar 59’), Lass Diarra, Gago, Raul, Robben (Javi García 78’), Higuain

Barca: Valdes, Pique, Puyol, Abidal, Dani Alves, Xavi, Toure (Busquets 85’), Henry (Keita 61’), Messi, Eto'o, Iniesta (Bojan 85’).

Thiên Bình