Về nguyên tắc, tiqui-taca là lối chơi kết hợp giữa "chuyền" (tiqui) và "chạy" (taca). Những đường chuyền của tiqui-taca đa phần ở cự ly trung bình - ngắn và tần số di chuyển không bóng của cầu thủ ở mức cao.

Cơ bản 2 yếu tố này đan xen với nhau, làm cho đội chơi tiqui-taca luôn kiểm soát được bóng và có cơ hội xuyên phá hàng phòng ngự đối phương.

CLB Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha đã gây dựng một tiqui-taca gần như hoàn hảo và nó đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Tất cả các đội trẻ của Barcelona hiện giờ đều phải học đá và vận hành chiến thuật theo kiểu tiqui-taca. Ngoài ra thì nhiều đội còn học hỏi và vận dụng lối chơi này.

Dưới đây là những bàn thắng đẹp mắt đến từ những pha phối hợp kiểu tiqui-taca:

Top 10 pha chơi tiqui-taca đỉnh nhất thế giới

Top 10 pha chơi tiqui-taca đỉnh nhất thế giới

 Ngoài Barca là bậc thầy về áp dụng tiqui-taca thuần thục thì Arsenal, Real Madrid, Man Utd, Tây Ban Nha,... là những đội bóng gây ấn tượng nhờ lối chơi ban bật này. Dưới đây là top 10 tuyệt phẩm đến từ những tình huống chơi tiqui-taca.

Chiêm ngưỡng bàn thắng đỉnh nhất của Ronaldo cho MU tại Cúp C1

Chiêm ngưỡng bàn thắng đỉnh nhất của Ronaldo cho MU tại Cúp C1

Ngày này, đúng 11 năm trước, Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng đẹp nhất cho Man Utd ở Cúp C1, giúp Quỷ đỏ thành Manchester lấy vé đi tiếp.

Đến ăn mừng bàn thắng cũng không xong

Đến ăn mừng bàn thắng cũng không xong

 Ghi bàn thắng không phải khi nào cũng dễ, ngay cả khi muốn có màn ăn mừng suôn sẻ cũng khó khăn. Dưới đây là video tổng hợp những tai nạn vô tình gặp phải trong lúc các cầu thủ thể hiện cảm xúc sau khi lập công.

Thiên Bình