Bản lĩnh Real, ma thuật Zidane

"Virus FIFA" đã cướp đi của Real Madrid đội trưởng Sergio Ramos - người phải xa sân cỏ khoảng 1 tháng. Chỉ vài tiếng đồng hồ trước khi trận lượt đi với Liverpool diễn ra, đến lượt Raphael Varane dương tính Covid-19.

{keywords}
Real Madrid thắp áp đảo Liverpool

Rắc rối của Varane khiến Real Madrid không còn trung vệ chính thức nào, đồng thời kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu của Zinedine Zidane phải thay đổi hoàn toàn.

Zidane buộc phải đưa ra điều chỉnh bắt buộc về nhân sự, và thay đổi luôn ý tưởng chiến thuật mà ông sớm hình thành.

Bất chấp khó khăn, Real Madrid vẫn thể hiện được bản lĩnh của đội bóng từng 13 lần giành chức vô địch Champions League.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn áp đảo Liverpool về mặt thế trận. Vinicius ghi cú đúp, cùng pha lập công của Marco Asensio phản ánh chính xác về sự vượt trội của đội chủ nhà.

Mặc dù Mohamed Salah có dấu ấn về mặt cá nhân, với bàn rút ngắn tỷ số, nhưng giá trị tập thể mà hai đội thể hiện có khác biệt quá lớn.

{keywords}
Vinicius nổi bật với cú đúp

 

Ở đây, khả năng dùng người và truyền đạt tâm lý của Zidane đến các cầu thủ thực sự ấn tượng.

Nhà cầm quân người Pháp khai thác tối đa năng lực các cầu thủ mà ông đưa vào sân, bên cạnh việc khai thác hợp lý hạn chế của đối phương.

Real Madrid đối mặt với nhiều khó khăn khác nhau trong mùa giải này. Nhưng ở thời điểm quyết định, Zidane luôn tạo ra được ma thuật.

Dấu ấn "MCK"

Trên sân Alfredo Di Stefano, Vinicius ghi cú đúp và nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu từ UEFA.

{keywords}
Zidane dùng người và triển khai chiến thuật xuất sắc

Dù vậy, điểm nhấn chính làm nên thắng lợi cho Real Madrid đến từ hàng tiền vệ, với dấu ấn của bộ ba "MCK".

Họ là Luka Modric, Casemiro và Toni Kroos. Những con người ấy đá cùng nhau suốt 5 năm qua, đóng vai trò không thể thay thế với chiến thuật của Zidane.

Modric chơi bóng theo phong cách một ông chủ đầy lịch lãm. Ở tuổi ngoài 35, tiền vệ người Croatia vẫn thi đấu miệt mài.

Bên cạnh Modric, Casemiro là một chiến binh mạnh mẽ, xuất sắc trong việc đánh chặn và thu hồi bóng.

{keywords}
Kroos và các tiền vệ Real Madrid thi đấu nổi bật

Trong khi đó, Kroos đại diện cho độ chính xác và tinh tế. Cầu thủ người Đức chuyền bóng xuất sắc, với những động tác xử lý bình tĩnh cùng sự hợp lý ở mức tối đa.

Sự kết hợp của "MCK" khiến bộ ba tiền vệ Liverpool - Wijnaldum, Fabinho và Keita - bị bóp nghẹt. Thiago Alcantara xuất hiện sau đó cũng không làm cho tình hình khá hơn.

Trước Liverpool, Real Madrid thể hiện sự hoàn thiện và chơi bóng ở cấp độ cao hơn đối thủ. Đội quân của Jurgen Klopp mang tâm lý run sợ thực sự trong 90 phút ở Alfredo Di Stefano.

Cánh cửa bán kết Champions League đang rộng mở. Với sức mạnh "MCK", giờ đây Real Madrid tự tin hướng đến Siêu kinh điển gặp Barca cuối tuần này, trên hành trình bảo vệ danh hiệu La Liga.

Vinicius lập cú đúp, Real Madrid đánh gục Liverpool

Vinicius lập cú đúp, Real Madrid đánh gục Liverpool

Tận dụng triệt để những sai lầm dưới hàng thủ Liverpool, Real Madrid xuất sắc thắng 3-1 ở tứ kết lượt đi với cú đúp của Vinicius và bàn còn lại do công Asensio.

Đại Phong