- Quả bóng vàng 2016 nói không với giày màu đen khi ra sân thi đấu và mới đây lý do đã được tiết lộ vì sao, Cristiano Ronaldo lại cương quyết như vậy.

Tay săn bàn sắp chạm mốc 32 tuổi (Ronaldo sinh ngày 5/2) tận hưởng năm 2016 với đầy ắp niềm vui và hàng loạt kỷ lục, dù đây không phải là mùa giải thăng hoa nhất của huyền thoại số 7.

{keywords}
Ronaldo có một năm 2016 thành công hơn cả mong đợi

Anh cùng Real Madrid chiến thắng Champions League (lần thứ 2 trong 3 năm) và sau đó lên ngôi cùng Bồ Đào Nha ở EURO 2016, trước chính chủ nhà Pháp.

Mới đây, Ronaldo vượt xa kình địch Messi để lần thứ 4 ẵm danh hiệu Quả bóng vàng 2016, trước khi khép lại năm rực rỡ bằng chức vô địch World Cup các CLB. Anh cũng đã chính thức cán mốc 500 bàn thắng trong sự nghiệp,...

Trong sự nghiệp đầy thăng hoa nhưng cũng phải phấn đấu không ngừng nghỉ của tinh thần thép Cristiano Ronaldo, các khán giả yêu mến có lẽ chẳng bao giờ thấy anh mang giày màu đen mỗi khi xuất hiện trên sân.

{keywords}
Anh cũng đã công khai bạn gái mới

Và mới đây, lý do đã được một nhân vật cao cấp của hãng giày mà Ronaldo làm đại diện, bật mí vì sao anh nhất quyết khước từ: "Mỗi cầu thủ đều có màu sắc ưa thích của mình và khoa học đã chứng minh màu sắc của giày tác động lớn đến tâm trí người chơi.

Khi bạn cảm thấy tốt hơn, bạn sẽ chơi tốt hơn. Lý do chính của màu sắc là tạo niềm tin. Ví dụ, Cristiano Ronaldo không thích mang giày màu đen, vì theo anh, nhìn nó chậm chạp. Ronaldo muốn cảm thấy nhanh nhẹn".

Ngoài 1 năm đại thành công về sự nghiệp, sau gần 2 năm chia tay Irina Shayk, gần đây Ronaldo cũng chính thức công khai tình mới, chân dài Tây Ban Nha, Georgina Rodriguez, kém 10 tuổi.

L.H