- Một lần nữa Sergio Ramos trở thành người hùng phút cuối, mang đến niềm vui cho Real Madrid. Thật may, anh đã không đến MU như suýt từng gật đầu.


1. Những ngày giữa tháng 7/2015, Sergio Ramos cùng Real Madrid sang Melbourne, Australia, để tham dự chuyến du đấu mùa Hè.

Trước khi sang Australia, nơi Real có những trận đấu với Roma và Man City, Ramos cũng đã chuẩn bị hành trang cho một cuộc phiêu lưu mới: gia nhập MU.

Khi ấy, Ramos không vui vì Chủ tịch Florentino Perez chấm dứt hợp đồng với Carlo Ancelotti, và đưa Rafa Benitez lên thay thế. Ramos cùng Cristiano Ronaldo là hai trong những người phản đối mạnh mẽ nhất sự thay đổi này.

{keywords}
Sergio Ramos luôn biết tỏa sáng đúng lúc khi Real cần anh

Hơn nữa, Real chỉ trả lương cho Ramos là 6,5 triệu euro, một con số tương đối thấp nếu xét theo mặt bằng thu nhập của các trung vệ ở châu Âu. Suốt nhiều tháng liền, cầu thủ người Sevilla và Real không tìm thấy thỏa thuận chung.

Như cảm nhận được điều gì đó, Chủ tịch Perez quyết định bay sang Australia để theo dõi chuyến tập huấn của Real. Đồng thời, ông trực tiếp gặp gỡ Ramos và thảo luận về hợp đồng mới.

Mọi thứ được giải quyết nhanh. Sau khi hoàn tất các trận đấu ở Australia, Real sang Trung Quốc - nơi họ đá giao hữu với Milan và Inter - cũng là lúc Ramos dành cho Chủ tịch Perez cái gật đầu.

2. Tiền bạc đã giữ Ramos ở lại Bernabeu. Real chấp nhận trả lương mới cho Ramos là 10 triệu euro (gồm 8,5 triệu euro lương cứng, và 1,5 triệu tiền thưởng), ngang với đề nghị từ MU.

{keywords}
Ramos bảo rằng ở lại Real vì tình yêu nhưng bên cạnh đó vì anh còn có điều mong muốn: tiền

Đồng tiền, nhưng cả tình yêu nữa. “Tôi đã chuẩn bị mọi thứ để đến MU, tìm kiếm những điều mới mẻ. Nhưng tình yêu Real đã giữ tôi ở lại. Đây là mái nhà của tôi”.

Mỗi năm, Real tốn thêm 3,5 triệu euro trong quỹ lương để dành cho Ramos. Nhưng giá trị mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thu về cao gấp nhiều lần con số ấy.

Ramos là biểu tượng trong chiến thắng của Real Madrid ở Champions League mùa 2015-16. Trong đó, chính anh là tác giả bàn thắng trong trận chung kết với Atletico (trận chung kết thứ 2 mà Ramos ghi bàn, sau 2013-14).

Cũng từ bàn thắng của Ramos mà Real ngược dòng kịch tính trước Sevilla để giành Siêu Cúp châu Âu - trận đấu khởi động cho mùa giải này. Sau đó, họ có thêm Cúp thế giới các CLB.

Giá trị của Ramos tiếp tục được thể hiện qua mùa giải này. Ở Bernabeu, Ramos ghi bàn định đoạt chiến thắng cho Real trước Betis, và đó là lần thứ 10 trong mùa giải anh lập công.

10 bàn thắng (8 trong số đó là đánh đầu), hiệu suất không tưởng đối với một hậu vệ, vượt xa kỷ lục 7 bàn mà anh ghi trong các mùa 2013-14 và 2014-15 với HLV Ancelotti.

Khi các tiền đạo bất lực, Ramos là nguồn sống cho Real. Những bàn thắng được ghi liên tiếp ở cuối trận cũng thể hiện tinh thần chiến đấu của chàng tiền vệ đang chuẩn bị đón sinh nhật thứ 31 (30/3) - thứ mà các đồng đội còn phải noi gương anh rất nhiều, kể cả Cristiano Ronaldo.

3. “Infinito Sergio Ramos” (Sergio Ramos bất tử), người Tây Ban Nha đang gọi anh như thế.

Những giá trị mà Ramos mang lại giúp Real vào tứ kết Champions League, và nuôi tham vọng bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu - vốn chưa có đội bóng nào làm được sau Milan năm 1990.

{keywords}
Ramos một lần nữa hóa người hùng

Đồng thời, nhờ Ramos, Real đang nắm lợi thế lớn so với Barca trong cuộc đua tranh La Liga. Đội quân của HLV Zidane có nhiều hơn Barca 2 điểm, trong khi còn 1 trận chưa đấu (gặp Celta Vigo).

Trái ngược với thành công của Real, kể từ sau khi mua hụt Ramos, MU vẫn thi đấu lận đận. Hàng thủ là vấn đề kéo dài từ thời Louis van Gaal đến Jose Mourinho.

Hiện tại, MU chỉ biết tự an ủi với những giải Cúp ở quốc nội, nằm ngoài top 4 Premier League, và thỏa mãn với sân chơi hạng hai Europa League.

Càng nhìn Ramos chắp cánh để “Kền kền” Real bay cao trên đỉnh vinh quang. MU càng thêm nuối tiếc. Nếu Phó chủ tịch Ed Woodward nhanh và quyết đoán hơn trong mùa Hè 2015, số phận của “Quỷ đỏ” giờ đã khác, với nhiều điều tích cực hơn.

Đại Phong

Ro điệu lập kỷ lục, Pep gạ trò cũ

Ro điệu lập kỷ lục, Pep gạ trò cũ

Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử sân Bernabeu. Ro béo nức nở khen Barca hạ PSG. Pep Guardiola rủ trò cũ Kimmich về Man City.

Vì sao sắp cưới, Ronaldo vẫn nhờ người mang thai hộ?

Vì sao sắp cưới, Ronaldo vẫn nhờ người mang thai hộ?

Ronaldo đang có bạn gái hẳn hoi và bảo muốn lấy vợ nhưng lại nhờ người mang thai hộ để có thêm con. Vì sao siêu sao 32 tuổi học cách tương tự ca sĩ đồng tính Ricky Martin?

MU gặp họa lớn trước đại chiến Chelsea

MU gặp họa lớn trước đại chiến Chelsea

Mourinho hốt hoảng đón nhận loạt tin dữ khi bộ ba Rooney, Martial và Rashford không thể tham dự trận thư hùng với Chelsea tại tứ kết FA Cup (2h45 rạng sáng 14/3) vì chấn thương.

Ramos hóa người hùng, Real đoạt lại ngôi đầu

Ramos hóa người hùng, Real đoạt lại ngôi đầu

Một lần nữa Sergio Ramos trở thành người hùng phút cuối, giúp Real Madrid vượt qua Betis và giành lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay Barca.

Mourinho gợi ý gia hạn, sự thật khó tin về Ranieri

Mourinho gợi ý gia hạn, sự thật khó tin về Ranieri

Mourinho tranh thủ "nịnh" các ông chủ nhà Glazer, gợi ý ký mới. Té ngửa với lý do khiến sao Leivester không chịu nổi ông thầy Ranieri. Ozil sẵn sàng ở lại Arsneal cho dù HLV Wenger "bay ghế".