Thất bại trên sân Vicarage Road chính là giọt nước tràn ly, buộc lãnh đạo MU phải họp gấp trong vòng 5 tiếng trước khi thông qua quyết định sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Hợp đồng hiện tại giữa nhà cầm quân người Na Uy với Quỷ đỏ còn thời hạn đến năm 2024 nên ông sẽ nhận khoản tiền bồi thường 7,5 triệu bảng, tương đương một năm lương khi rời ghế nóng.

{keywords}
Solskjaer an ủi Bruno Fernandes sau trận

Chuỗi thành tích kém cỏi gần đây đã vượt qua sức chịu đựng của người hâm mộ Red Devils. Thế nên, gia đình ông chủ Glazer phải ra tay hành động, dù thời điểm hiện tại không dễ tìm người thay thế phù hợp.

Ba cái tên nằm trong tầm ngắm ban lãnh đạo MU là Brendan Rodgers, Zinedine Zidane và Erik ten Hag. Trước mắt, trợ lý Michael Carrick cùng Giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher sẽ tạm nắm quyền.

Chia sẻ sau thảm bại trước Watford, Solskjaer buồn bã nói: "Chúng tôi rất xấu hổ với cách thua trận như thế này. Bản thân muốn chia sẻ cảm giác thất vọng với người hâm mộ.

MU đang ở trong giai đoạn rất tồi tệ và đó là một phần của bóng đá. Toàn đội muốn gửi lời xin lỗi về màn trình diễn kém cỏi.

Chuyện bị sa thải không khiến cá nhân tôi phải lo lắng. Tôi đã làm việc chăm chỉ hết sức có thể với đội ngũ nhân viên hiện có.

Họ đều là những người chuyên nghiệp tốp đầu nhưng giờ MU không đạt được kết quả như mong muốn.

Cảm giác lúc này thật tệ. Tôi là HLV trưởng nên sẽ chịu trách nhiệm về thất bại của đội bóng. Các cầu thủ đã làm việc chăm chỉ nhất có thể rồi".

* An Nhi