- Jose Mourinho cho rằng, Ajax đáng ra không được có mặt ở Europa League. Conte ở lại Chelsea, đoàn tụ cùng vợ con tại Anh. Wenger thấy Ozil, Sanchez muốn ở lại.


Mourinho "gây hấn" Ajax trước chung kết Europa League

Trước trận quyết đấu với đại diện bóng đá Hà Lan, Jose Mourinho lên tiếng rằng, đáng ra Ajax không nên có tên ở Europa League mùa này. Lý do là vì trước đó Ajax đã có mặt ở vòng loại Champions League, trước khi thua FC Rostov ở vòng play-off.

{keywords}
Mourinho cho rằng, Ajax đáng ra không nên được chơi ở Europa League mùa này

Theo Mourinho, 1 đội đã chơi ở Champions League, thì không nên cho tiếp tục đá Europa League sau đó.

"Họ là một đội Champions League, đến từ Champions League. Tôi phản đối và thấy rằng, một đội thì không nên có mặt ở 2 cuộc thi châu Âu trong cùng mùa.

Nếu đội nào đã dự C1 và không vượt qua vòng bảng, thì sau đó nên về nhà, không nên được trao cơ hội chơi ở Europa League. Tôi nghĩ sự cạnh tranh ở sân chơi này dành cho các đội chiến đấu Europa League ngay từ đầu, như MU chúng tôi đây. Và chúng tôi đã phải chiến đấu để có được vị trí của mình".

Mourinho đang dồn mọi hi vọng vào Europa League để có thể cùng MU lấy vé dự C1 mùa sau.

Conte đoàn tụ vợ con sau 1 năm xa cách

Các CĐV Chelsea giờ có thể hoàn toàn yên tâm, không lo Inter chèo kéo, đưa thuyền trưởng Antonio Conte trở lại Ý, bởi vợ và con gái ông chuẩn bị đáp xuống London, cả nhà đoàn tụ.

{keywords}
Conte chuẩn bị đoàn tụ với vợ con tại London

Ở mùa giải đầu tiên, nhà cầm quân 47 tuổi phải sống xa vợ con - 2 người còn ở Italia cho con gái hoàn tất việc học của năm này. Conte thừa nhận, đó là khoảng thời gian khó khăn cho ông, tuy nhiên tình trạng ấy chuẩn bị khép lại, cùng niềm vui đưa Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh.

"Thú thật, mùa giải này không dễ gì cho tôi, khi chúng tôi quyết định vợ và con ở lại quê nhà, để con gái học xong. Nhưng chắc chắn mùa tới, cả gia đình tôi sẽ sống ở Anh cùng nhau. Đó cũng là cơ hội tốt để con gái tôi sống ở một nước khác, đi học ở một nước khác là cơ hội hay, món quà tuyệt vời cho con bé. Chúng tôi đã chọn được trường từ năm ngoái, một trường học dành cho người Ý".

Conte cùng Chelsea có thể đoạt cú đúp danh hiệu nếu thắng Arsenal ở chung kết FA Cup vào 27/5 tới đây.

Video bàn thắng Chelsea 4-3 Watford:


Wenger thấy "tín hiệu tích cực" từ Ozil, Sanchez

Arsenal đang đứng trước trận đấu quyết định trước Everton buộc phải thắng, đồng thời trông đợi Liverpool hoặc Man City sảy chân để có thể kết thúc trong top 4 Ngoại hạng Anh, đủ cơ hội dự C1 mùa sau.

{keywords}
Wenger nhìn thấy Ozil, Sanchez cư xử như những người muốn ở lại Arsenal

Và điều khiến "giáo sư" Wenger mừng là 2 trụ cột Mesut Ozil và Alexis Sanchez cũng hết mình cùng CLB, chứ không hành xử như muốn chia tay Emirates, giữa tin đồn ra đi tăng cao.

"Sanchez và Ozil, lúc khác tôi sẽ nói về điều đó (việc đi - ở), nhưng tôi không nghi ngờ và nỗ lực và sự tập trung của họ. Họ vẫn còn trong hợp đồng và cư xử như muốn gắn bó, chứ không phải với ý định ra đi".

Hợp đồng của cả 2 đến mùa giải sau là hết nhưng vẫn chưa chịu gia hạn do bất đồng chuyện lương bổng.

L.H