- Chiến lượt gia người Bồ tuyên bố, bán kết lượt về Europa League tại Old Trafford là trận cầu quan trọng nhất trong lịch sử của Mancheter United oai hùng.


MU đã từng vô địch World Cup các CLB 2 lần, ẵm 3 cúp C1, 20 lần xưng vương Premier League và nhiều danh hiệu quốc nội khác, nhưng không có vấn đề gì với Mourinho vào lúc này. Với nhà cầm quân 54 tuổi, trận chiến đêm nay (2h05 ngày 12/5, giờ VN) với Celta Vigo là trận cầu quan trọng nhất lịch sử Quỷ đỏ.

Thầy trò Jose Mourinho chỉ có một con đường: vượt qua đại diện La Liga để giành quyền vào chung kết Europa League - cánh cửa hi vọng để họ trở lại với C1, Champions League.

{keywords}
Mourinho dồn cả hi vọng lấy vé Champions League qua "cửa" Europa League

Nếu để lỡ việc góp mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, MU không chỉ tổn thất lớn về tài chính (20 triệu bảng từ nhà tài trợ, 65 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình), mà hơn thế là một cú đánh mạnh vào niềm tự hào, uy tín của CLB giàu truyền thống này.

Mourinho biết rất rõ điều đó và ông muốn cái duyên chưa bao giờ lỡ hẹn C1 ở các đội bóng mà ông từng dẫn dắt, cũng sẽ "ứng" khi ngồi "ghế nóng" MU. Quỷ đỏ có thuận lợi khi lượt đi thắng 1-0 trên sân khách.

"Với Celta Vigo, như họ nói, đây là trận đấu quan trọng nhất trong lịch sử của họ. Và cảm giác của tôi, đây cũng là trận đấu quan trọng nhất trong lịch sử của Manchester United.

Không quan trọng chúng tôi đã như thế nào trước đây, gặt bao nhiêu danh hiệu, điều quan trọng nhất là ở trận đấu phía trước. Tôi không tin Celta Vigo khao khát chiến thắng hơn chúng tôi", ông chia sẻ.

Ông cho hay thêm: "Tôi không nghĩ về bản thân mình. Tôi đang nghĩ về CLB và các cầu thủ. Với MU, thật quan trọng để trở lại một trận chung kết châu Âu, chiến đấu cho danh hiệu duy nhất là đội chưa giành được.

Nếu chúng tôi không vào chung kết, chơi ở Europa League mùa tới, là vì chúng tôi không đủ tốt. Ngược lại, nghĩa là chúng tôi đủ mạnh. Chúng tôi muốn có mặt ở Champions League và tôi cùng học trò phải nỗ lực để giành chiến thắng".

L.H