- Mourinho đứng sau Pep Guardiola trong danh sách HLV xuất sắc nhất. Conte đưa trò cũ De Sciglio về Chelsea. Monaco rao giá Fabio 45 triệu euro.

Pep cho Mourinho hít khói

{keywords}
Pep Guardiola xuất sắc nhất thế giới, Mourinho chỉ xếp thứ 5

Tờ L'Equipe vừa công bố bảng xếp hạng 50 HLV xuất sắc nhất thế giới, được dựa trên kết quả cuộc bầu chọn của 33 nhà báo thể thao.

Pep Guardiola dẫn đầu cuộc bầu chọn, và được đánh giá là một HLV xuất sắc về mọi mặt, từ việc dành các danh hiệu đến quản lý đội ngũ và các hoạt động khác.

Điều thú vị là sự tôn vinh mà L'Equipe dành cho Pep đến ngay thời điểm ông thất bại nặng nề với Man City. Chính xác thì nhà cầm quân người Tây Ban Nha có mùa giải đầu tiên thảm họa trên đất Anh.

Xếp thứ 2 trong danh sách này là Antonio Conte, trong khi Simeone xếp thứ 3. Vị trí thứ 4 thuộc về Carlo Ancelotto.

Trong khi đó, Jose Mourinho chỉ đứng hạng 5, một kết quả khiêm tốn nếu lấy thành tích và những gì ông làm được so với Pep Guardiola.

5 vị trí còn lại trong top 10 của L'Equipe lần lượt là Max Allegri, Joachim Low, Zinedine Zidane, Leonardo Jardim, và Jurgen Klopp.

Cuộc bầu chọn này nhanh chóng gây nhiều ý kiến trái ngược. Trong đó, Raymond Domenech - cựu HLV trưởng tuyển Pháp, cho rằng Pep không xứng đáng đứng số 1. Ông còn cho rằng, xét về sự nghiệp mang tính xây dựng đội bóng thì Pep chưa bằng được Arsene Wenger - người chỉ xếp thứ 20.

Conte muốn tậu De Sciglio

HLV Antonio Conte vừa chủ động lên kế hoạch chiêu mộ Mattia De Sciglio, và đã được các quan chức Chelsea phê duyệt.

 

{keywords}
Conte muốn tái ngộ trò cũ De Sciglio ở Chelsea

Cuối mùa giải này, Chelsea chia tay huyền thoại John Terry, nên nhân sự hàng thủ càng thêm mỏng. Vì thế, mua thêm cầu thủ chất lượng là bắt buộc.

Conte “chấm” De Sciglio, một cầu thủ rất toàn diện. Hậu vệ của Milan có thể đá ở hai cánh, và khi cần đủ khả năng đảm nhiệm vai trò ở hàng thủ 3 người như Chelsea đang vận hành.

Mới đây, De Sciglio đã có mâu thuẫn gay gắt với nhóm CĐV quá khích của Milan (ultra). Đó có thể xem là bước ngoặt khiến anh rời sân San Siro trong thời gian tới.

Khi dẫn dắt Italia, Conte đã sử dụng hiệu quả De Sciglio ở nhiều vị trí. Vì thế, ông muốn đưa cầu thủ 24 tuổi này về sân Stamford Bridge.

Monaco chốt giá Fabinho

Trang Le10sports.com đưa tin, đại diện của Monaco xác nhận sẽ lắng nghe những đề nghị hợp lý mà các đối tác dành cho Fabinho.

 

{keywords}
Monaco chốt giá tối thiểu của Fabinho là 45 triệu euro

Sự hợp lý mà Monaco nói đến là 45 triệu euro. Monaco sẽ không chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán với các đề nghị dưới con số này.

Fabinho có thể đá tốt vị trí trung vệ, hậu vệ phải và tiền vệ trung tâm.

Mùa này, cầu thủ sinh năm 1993 người Brazil chủ yếu được HLV Jardim sử dụng ở giữa sân, và anh là nhân tố chính giúp Monaco vào bán kết Champions League, cũng như hướng đến danh hiệu Ligue 1.

Hiện tại, có nhiều đề nghị từ châu Âu dành cho Fabinho. Barca là đội tiếp xúc trực tiếp với Monaco, trong khi những CLB Man City, Arsenal và Liverpool cũng theo dõi kỹ cầu thủ đa năng này.

Kim Ngọc