- "Bệnh viện" MU đón thêm 2 cái tên Eric Bailly và Luke Shaw, điền kinh Việt Nam giành HCV nhảy xa châu Á, HLV Wenger đùng đùng bỏ phỏng vấn,.. là những tin hot sáng 1/5.

MU rách toang hàng thủ

Danh sách chấn thương tại MU vừa thêm nối dài khi họ phải đón thêm hai "bệnh binh" nữa và đều đến từ hàng thủ là trung vệ Eric Bailly và hậu vệ cánh Luke Shaw.

Trong trận MU tiếp đón Swansea đêm qua, Shaw chỉ thi đấu chưa được 10 phút trên sân và phải sớm nhường chỗ cho Antonio Valencia. Đáng chú ý hậu vệ người Anh bị chấn thương khi không va chạm với bất cứ cầu thủ nào của đối thủ. Anh phải nhờ tới sự trợ giúp của bác sĩ, trước khi rời sân với khuôn mặt nhăn nhó.

{keywords}
Shaw chỉ thi đấu chưa đầy 10 trước Swansea

Shaw mới chỉ thi đấu trở lại từ cuối tháng 11 năm ngoái. Thời gian trước đó anh đã phải ngồi ngoài vì gãy chân. Từ lúc trở lại thi đấu, Shaw đã không còn giữ được phong độ cao và thường xuyên bị gạt ra khỏi danh sách của HLV Jose Mourinho.

Nhưng không chỉ vậy, sang hiệp 2 cuộc đối đầu với Swansea, Quỷ đỏ còn mất thêm Eric Bailly cũng vì lý do tương tự. Trung vệ người Bờ Biển Ngà bị chấn thương sau một nỗ lực truy cản trước Llorente ở phút 57. Anh sau đó nỗ lực thi đấu tới phút 61 và phải rời sân để nhường chỗ cho Matteo Darmian.

Với chấn thương của Shaw và Bailly, MU đang rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng đúng vào thời điểm nước rút của mùa giải. Trước đó họ cũng lần lượt mất Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Chris Smalling, Phil Jones, Marcos Rojo và Timothy Fosu-Mensah vì lý do tương tự. Trong khi đó Marouane Fellaini đang bị treo giò 3 trận.

Điền kinh Việt Nam giành HCV nhảy xa châu Á

Chiều 30/4, Bùi Thị Thu Thảo đã mang về tấm HCV nhảy xa nữ với thành tích 6,41 m tại chặng 3 Giải điền kinh Grand Prix châu Á ở Đài Loan (Trung Quốc).

VĐV Việt Nam phạm quy ở hai lần nhảy đầu tiên. Đến lần thứ 3, cô đạt thành tích 6,31 m để tạm vươn lên vị trí thứ 2 trong số các VĐV vào tranh huy chương. Đến lượt thứ 5, Thu Thảo thực hiện tốt phần thi của mình để dẫn đầu khi đạt cột mốc 6,41 m.

{keywords}

Thu Thảo mang về tấm HCV nhảy xa nữ cho điền kinh Việt Nam ở sân chơi châu lục

Thành tích này giúp Thu Thảo giành HCV dù cô tiếp tục phạm quy ở lần nhảy cuối. VĐV người Trung Quốc Xu XiaoLing giành HCB với 6,35 m. Còn Liou Ya-Jyun của đơn vị chủ nhà giành HCĐ (6,3 m). Đây cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của VĐV người Đài Loan này.

Wenger đùng đùng bỏ phỏng vấn sau trận thua Tottenham

Liên tục bị phóng viên Sky Sports đặt câu hỏi về kỷ lục đáng xấu hổ sau trận thua Spurs, huấn luyện viên Arsene Wenger liền đùng đùng bỏ đi khi cuộc phỏng vấn còn chưa kết thúc.

MU lập kỷ lục sau trận hòa trước Swansea

Với trận hòa trước Swansea’, MU đã nâng tổng số trận bất bại mùa này lên thành con số 25, qua đó phá vỡ kỷ lục 24 trận số trận bất bại tại giải đấu số 1 nước Anh của chính mình từng lập được mùa 2010/11 dưới thời Sir Alex.

{keywords}
MU (áo đỏ) lập kỷ lục bất bại nhưng cũng chả mấy vui vẻ

Trong số 25 trận bất bại mùa này, MU giành được 13 chiến thắng và còn lại là 12 trận hòa. Chuỗi trận ấn tượng của Quỷ đỏ bắt đầu đến từ sau trận thua tan tác Chelsea 0-4 cuối tháng 10 năm ngoái.

Hiện đội chủ sân Old Trafford đang đứng thứ 8 trong danh sách những đội bóng có chuỗi trận không thua dài nhất trong một mùa giải ở Anh. Họ sẽ cần thêm 1 trận nữa, để cân bằng kỷ lục 26 trận của Nottm Forest, nhưng sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn phá vỡ kỷ lục 38 trận bất bại của Arsenal lập được ở mùa 2003/04.

Q.C  (tổng hợp)