Chủ tịch Spurs - ông Daniel Levy đã tiếp cận rất nhiều ứng viên tiềm năng như Julian Nagelsmann, Antonio Conte hay Paulo Fonseca nhưng đều không đạt được thỏa thuận cuối cùng.

{keywords}
HLV Nuno Santo ký hợp đồng 2 năm với Tottenham

Rốt cuộc, ông đành quay về phương án dự phòng Nuno Santo, người vừa rời cương vị HLV trưởng Wolves do bất đồng với giới lãnh đạo.

Đến với đội bóng thành London, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đặt bút ký vào bản hợp đồng thời hạn 2 năm.

Chia sẻ trên website chính thức của Tottenham, HLV Nuno Santo nói: "Khi có trong tay đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ tài năng, chúng tôi muốn mang đến niềm tự hào và sự hứng khởi cho người hâm mộ.

Đây là vinh dự to lớn và niềm vui với cá nhân tôi. Bản thân rất muốn sớm bắt tay vào công việc mới. Chúng tôi không muốn lãng phí thêm bất kỳ ngày nào và sẽ bắt đầu làm việc ngay lập tức."

Nuno Santo sẽ nhận sự hỗ trợ từ Giám đốc thể thao mới của Tottenham là Fabio Paratici. Nhiệm vụ đầu tiên của ông là thuyết phục chủ công Harry Kane tiếp tục ở lại cống hiến cho đội bóng thành London.

Mùa bóng 2020/21 của Spurs kết thúc trong nỗi thất vọng khi họ chỉ giành vé tham dự UEFA Europa Conference League.

Jose Mourinho phải hứng chịu nhiều chỉ trích và bay ghế giai đoạn cuối mùa. Ryan Mason lên làm HLV tạm quyền cũng không giúp cải thiện tình hình Spurs.

* Đăng Khôi