- Từ David Moyes đến Van Gaal, và giờ là Jose Mourinho, MU liên tục sa thải các HLV trong cuộc khủng hoảng mà chính Ed Woodward mới có lỗi.

Mourinho nói lời cuối về MU, Real vẫy gọi bằng lương khủng

Sir Alex Ferguson ủng hộ Pochettino dẫn dắt MU mùa tới

Mourinho, nạn nhân của Ed Woodward

Mùa Hè 2016, trước khi thông báo sa thải Louis van Gaal, Phó chủ tịch Ed Woodward lấy ý kiến của huyền thoại Bobby Charlton, về việc mời Jose Mourinho về thay thế.

{keywords}
Mourinho là nạn nhân của Ed Woodward

Sir Charlton gạt thẳng, nhấn mạnh vào việc Mourinho không phù hợp với bản sắc và tinh thần của MU.

Là một người hiếu chiến, và chưa bao giờ cho thấy khả năng duy trì công việc lâu dài, theo Sir Charlton - người khoác áo MU giai đoạn 1956-1973 - Mourinho chỉ mang đến rắc rối cho Quỷ đỏ.

Ed Woodward đã không nghe ý kiến của Sir Charlton, mà quyết định mời Mourinho. Khi ấy, nửa năm từ sau khi bị Chelsea sa thải, Người đặc biệt nhận lương 15 triệu bảng (gồm cả thưởng).

Hai năm rưỡi làm việc ở Old Trafford, Mourinho mang về 3 danh hiệu (Community Shield, League Cup và Europa League), tạo nên những mâu thuẫn trong phòng thay đồ, không thể xây dựng được đội ngũ từ các cầu thủ có sẵn, cũng như tổng số tân binh có giá hơn 360 triệu bảng.

“Hội chứng mùa thứ ba” tái diễn, Mourinho bị sa thải trước thời điểm Giáng sinh, sau khi MU thua 1-3 trước Liverpool, và kém ngôi đầu bảng của đối thủ này đến 19 điểm.

Mourinho đáng bị sa thải. Nhưng ông cũng chỉ là nạn nhân trong chính sách thể thao sai lầm của Ed Woodward.

Trong quá trình làm việc, Mourinho không được Ed Woodward cung cấp toàn bộ số cầu thủ mà ông muốn có trong đội hình.

{keywords}
Về kiếm tiền, Ed Woodward rất giỏi

Trong số hơn 360 triệu bảng mà MU mua cầu thủ ở triều đại Mourinho, đa số do Ed Woodward tự chủ động mua về. Vị phó chủ tịch của Quỷ đỏ tự quyết định về chuyên môn, điều mà ông không hiểu.

Mourinho luôn được tự quyết định về chuyên môn ở những CLB mà ông làm việc trước đây. Chỉ riêng với MU, ông trở thành nạn nhân của Ed Woodward.

MU, nô lệ của Ed Woodward

Mourinho trở thành HLV thứ 3 bị sa thải trong hơn 4 năm thời hậu Sir Alex Ferguson, khi Ed Woodward nắm toàn quyền ở MU.

Đó là chưa tính đến trường hợp các HLV tạm quyền. Đầu tiên là Ryan Giggs, và giờ là Ole Gunnar Solskjaer.

David Moyes là nạn nhân đầu tiên trong giai đoạn mà Ed Woodward biến MU thành “cối xay HLV”. Sau đến Van Gaal, người mất ghế vào tay Mourinho.

Trong 3 triều đại này, kể cả Moyes, Van Gaal lẫn Mourinho đều bị Ed Woodward can thiệp quá nhiều vào chuyên môn.

{keywords}
MU đang là nô lệ của Ed Woodward

Ed Woodward tuyên bố, MU mua cầu thủ không thuần túy là giá trị chuyên môn, mà còn quan tâm đến khía cạnh thương mại. Điều này nhằm mục đích phục vụ cho cổ phiếu CLB ở New York.

Xuất thân về lĩnh vực tài chính (kế toán), Ed Woodward rất giỏi về việc kiếm tiền cho MU, đưa CLB trở lại vị trí số 1 thế giới về giá trị thương hiệu. Nhưng ông không hiểu gì về chuyên môn.

Trước đây, MU thành công khi Sir Alex Ferguson quản lý tất cả về khía cạnh chuyên môn.

Khi Ed Woodward đóng vai trò quản lý toàn bộ về chuyên môn, MU điêu đứng, nên xảy ra tình trạng 3 HLV từng gây đình đám đều thất bại.

MU sa thải David Moyes, sa thải Van Gaal và giờ đến Mourinho. Nhưng tương lai CLB khó mà khá hơn khi còn Ed Woodward.

Đại Phong

Cầu thủ MU cuối cùng hục hoặc Mourinho, Ozil tháo chạy khỏi Arsenal

Cầu thủ MU cuối cùng hục hoặc Mourinho, Ozil tháo chạy khỏi Arsenal

Trước khi bị sa thải, Mourinho đã loại Luke Shaw ra khỏi đội hình hai trận gần nhất của MU. Mesut Ozil muốn chia tay Pháo thủ vì không được HLV Emery trọng dụng...

5 mục tiêu chuyển nhượng "hot" nâng cấp MU thời Solskjaer

5 mục tiêu chuyển nhượng "hot" nâng cấp MU thời Solskjaer

Tờ The Sun tiết lộ, GĐĐH Ed Woodward sẽ cấp tiền để MU tuyển quân đầu năm tới, với hàng loạt cái tên chất lượng được liệt kê như Christensen, Cavani hay James Rodriguez.

MU tuyển Bale, Juventus chiêu mộ Milinkovic-Savic

MU tuyển Bale, Juventus chiêu mộ Milinkovic-Savic

MU quyết tâm tuyển bằng được Gareth Bale mùa tới; Juventus tiến gần đến việc chiêu mộ Milikovic-Savic là những tin thể thao chính hôm nay.