- Champions League 2018/19 bắt đầu bằng 2 khung giờ thi đấu khá lạ lẫm, 23hh55 và 2h sáng (giờ VN), thay vì diễn ra vào lúc 1h45' sáng như các mùa giải trước đây. Đêm nay, những MU, Real Madrid cùng đá lúc 2h.

Messi lập hat-trick thứ 48 và sự thật hay ho hơn nhiều

Real phá kỷ lục vì Neymar, Juventus mua bạn thân Ronaldo

Kèo Valencia vs Juventus: "Quái vật" săn bàn Ronaldo

Kèo Young Boys vs MU: Bắt nạt gã tân binh

Kèo Real Madrid vs Roma: Nhà Vua nay đã khác

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 19/9

Cúp C1 năm nay chính thức bước vào tranh tài, với các chiến thắng tưng bừng cho Barca, trong đó Messi lập cú đúp, hay Liverpool của Klopp tiếp tục bay bổng (thắng PSG 3-2) sau chuỗi phong độ ấn tượng tại Ngoại hạng Anh - giành 15 điểm tuyệt đối.

{keywords}
Real Madrid bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch với giờ thi đấu mới của UEFA, cũng như thay đổi lớn về nhân sự: không còn Zidane trên ghế nóng lẫn át chủ bài Ronaldo 

Điều dễ thấy nhất ở giải năm nay là sự thay đổi về giờ diễn ra các trận đấu. Nếu như mọi năm, ngoại trừ một số trận có đại diện Nga góp mặt được đôn lên đá sớm hơn do cái lạnh ở quốc gia này, còn lại đồng loạt diễn ra vào lúc 19h45 GMT (1h45' rạng sáng giờ VN, và là 2h45 phút theo giờ mùa Đông).

Tuy nhiên, năm nay BTC quyết định các trận đấu tại vòng bảng Champions League (áp dụng đến hết mùa giải 2020/21 trước khi ngồi lại đánh giá về hiệu quả), cũng như nhân rộng tại Europa League diễn ra trong 2 khung giờ, 17h GMT (23h55 giờ VN) và 20h GMT (2h sáng VN).

Cụ thể hơn nữa, trong 8 cặp đấu diễn ra cùng ngày ở 4 bảng đấu, có 2 trận đá lúc 23h55, 6 trận còn lại bắt đầu lúc 2h sáng giờ VN. Đêm qua, 2 trận có Barca (Barca 4-0 PSV) và Inter 2-1 Tottenham diễn ra lúc 23h55.

{keywords}
Trận MU làm khách Young Boys diễn ra vào lúc 2h sáng giờ VN

Đêm nay, 2 cặp đấu đá sớm vào giờ trên là Ajax vs AEK Athens và Shakhtar vs Hoffenheim, trong khi MU (Young Boys vs MU) và Real Madrid vs AS Roma, Man City vs Lyon cùng 3 cặp đấu còn lại đồng loạt bắt đầu lúc 2h sáng giờ VN.

Vì sao UEFA thay đổi giờ thi đấu ở Cúp C1 năm nay? Điều này được lý giải, trước tiên là để phục vụ các... thượng đế. BTC hi vọng với 2 khung giờ mới, C1 sẽ kéo được khán giả đến sân cũng như lượng người xem trực tiếp bóng đá qua truyền hình tăng thêm.

Tất nhiên, kết quả của sự phục vụ thượng đế được các nhà tổ chức chờ đợi chính là tăng doanh thu toàn cầu. Chẳng hạn với 2 trận được đôn lên đấu sớm có khả năng lôi kéo khán giả châu Âu nhanh chóng về nhà để thưởng thức C1 sôi động.

Còn với khán giả châu Á, cũng như ở Australia, có thể xem trận đấu vào lúc 0h55, thay vì 2h55 sáng (với người Việt Nam là 23h55 thay vì 1h45 sáng và là 2h45 sáng theo giờ mùa Đông). Như thế, với fan bóng đá Việt Nam, theo giờ thi đấu mới của Cúp C1 năm nay thì theo dõi sẽ đỡ mất sức hơn.

L.H