Điều MU còn thiếu…

MU đã để thua 4 trận bán kết và 1 trận chung kết (Europa League) dưới thời Solskjaer, kể từ khi lên thay Mourinho vào tháng 12/2018.

{keywords}
MU thời Solskjaer vẫn còn thiếu một chút để trở thành nhà vô địch...

Mùa giải vừa qua, Quỷ đỏ xếp thứ 2, và năm trước đó là thứ 3 tại Premier League, thừa nhận vẫn còn những điểm thua Man City và Liverpool.

MU bây giờ cần lắm một cú hích danh hiệu – điều mà lúc còn là cầu thủ chơi bóng ở Old Trafford , vinh quang đến với Solskjaer và đồng đội tự nhiên như hơi thở, đã thành một văn hóa và tâm lý chiến thắng.

Quỷ đỏ thời huy hoàng, thời còn Sir Alex khiến nhiều đối thủ khiếp vía, là nơi mà những ngôi sao hàng đầu khao khát được đầu quân…

{keywords}
Solskjaer chắc chắn là người mong chờ sự xuất hiện của Varane ở Old Trafford hơn ai hết

Ngày ấy đã xa kể từ mùa hè 2013 khi Sir Alex rửa tay gác kiếm, và cho đến bây giờ MU vẫn đang vất vả cho hành trình tìm lại vinh quang.

Họ đã có những cơ hội lớn, nhưng việc thất bại ở 4 trận bán kết (1 EUROPA League, 1 FA Cup và 2 League Cup), rồi trong tháng 5 vừa qua không thắng nổi một Villarreal ‘kèo dưới’ ở chung kết ‘hạng 2’ châu Âu, cho thấy Quỷ đỏ vẫn còn thiếu phẩm chất để trở thành nhà vô địch thực sự thời Solskjaer.

… ở Raphael Varane có thừa

{keywords}
Varane là một trung vệ hàng đầu, là người mang tâm lý chiến thắng có thể giúp MU tìm lại vinh quang

Có thể khẳng định, điều mà MU còn thiếu, ở Raphael Varane có thừa. Ở ngôi sao 28 tuổi không chỉ là đẳng cấp một trung vệ hàng đầu, tuyển thủ Pháp còn mang trong mình tâm lý chiến thắng, là nhà vô địch thực sự.

Raphael Varane đã chơi hàng chục trận chung kết cho Real Madrid và luôn giành chiến thắng. Anh cũng góp mặt mọi trận đấu của Gà trống Goulois trong hành trình xưng vương làm bá chủ thế giới (World Cup 2018).

Khi mà MU của Solskjaer còn thiếu một chút nữa để chạm tới vinh quang, thì Varane chính là người có thể ‘kéo’ Quỷ đỏ qua ngưỡng ấy.

Nếu MU có thể đàm phán thành công đưa Raphael Varane về Old Trafford, anh sẽ là người đá cặp lý tưởng với đội trưởng Harry Maguire, tương tự như đã làm ở Real Madrid với Sergio Ramos.

{keywords}
Trung vệ Pháp chơi đầy ăn ý cùng cựu đội trưởng Ramos

Có sự tương đồng giữa Maguire và Ramos khi 2 trung vệ đội trưởng thích cầm bóng và dâng cao. Yên tâm, đã có một Varane điềm tĩnh, lấp đầy khoảng trống phía mà Maguire để lại.

Ở Varane sở hữu tốc độ, chạy chỗ khôn ngoan và khả năng đọc tình huống nhanh nhạy giúp anh đối phó với các mối nguy rình rập đội nhà.

Đánh giá về những vấn đề nơi hàng thủ của đội bóng cũ, cựu trung vệ Rio Ferdinand cho rằng, Raphael Varane chính xác là người mà MU cần.

Nếu MU có được một cầu thủ như cậu ấy, mọi người bắt đầu nghĩ: chúng ta không thể chơi bóng bổng được vì Varane sẽ ‘xử’ được ngay.

Quỷ đỏ có đang tìm một người biết cách giành chiến thắng, một cầu đẳng cấp hàng đầu, đã trở thành một phần của văn hóa chiến thắng liên tiếp không? Rõ ràng là có!”.

Mai Nguyễn

MU trả lương Varane 12 triệu euro/năm, hơn gấp đôi Real Madrid

MU trả lương Varane 12 triệu euro/năm, hơn gấp đôi Real Madrid

Quỷ đỏ trải thảm ký Raphael Varane với lương 12 triệu euro/năm, vượt hơn gấp 2 lần con số trung vệ Pháp nhận ở Real Madrid.

MU chi 50 triệu euro, ký hợp đồng 5 năm Raphael Varane

MU chi 50 triệu euro, ký hợp đồng 5 năm Raphael Varane

Trung vệ Pháp chuẩn bị gia nhập Quỷ đỏ với hợp đồng 5 năm, cùng khoản phí chuyển nhượng là 50 triệu euro.