- Dù có những lời gièm pha, nhưng chức vô địch V-League lần thứ 4 của CLB Hà Nội lại không thể phủ nhận, cũng như khiến đối thủ phải nể phục. Thế nhưng, rõ ràng V-League dường như đang trượt giá để khiến đội bóng Thủ đô... cô đơn đến thế trên đỉnh vinh quang!

Đội bóng của bầu Hiển vô đối ở V-League

Vào lúc này, khi đội bóng Thủ đô đã chính thức có chức vô địch lần thứ 4 trong lịch sử ngắn ngủi của họ tại V-League, nói đến những kỷ lục hay sự xuất sắc mà CLB Hà Nội tạo ra thực sự thừa thãi.

Thậm chí, với những gì có trong tay nếu như đội bóng của bầu Hiển không vô địch hay tạo ra hàng loạt kỷ lục mới tại giải đấu cao nhất Việt Nam mới là chuyện lạ, thậm chí có lỗi với những ai dành tình yêu cho CLB Hà Nội nhiều năm qua.

{keywords}
Với sự đầu tư bài bản, chính xác... CLB Hà Nội đang vô đối ở V-League mùa 2018

Bởi rõ ràng, trong khoảng vài năm trở lại đây ở V-League không có đội bóng nào sở hữu lực lượng đều, tốt cũng như tạo ra dấu ấn lớn lao về lối chơi, thành tích giống như CLB Hà Nội.

Không chỉ tạo ra một bộ mặt gần như hoàn hảo dành cho một đội bóng chơi ở giải chuyên nghiệp, cái cách CLB Hà Hội tập trung đào tạo trẻ và lấy những cầu thủ xuất sắc từ cái nôi của mình lên đá ở V-League dường như cũng là số 1.

HAGL tự hào sản sinh ra lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... nhưng nếu để nói về độ dày, có tính liên tục CLB Hà Nội cũng là nhất, cứ nhìn vào thành tích ở các giải trẻ Quốc gia với hàng loạt chức vô địch, á quân từ U15 đến U21nhiều năm qua thì đủ thấy.

hay do V-League... hết thời!

Đăng quang ngôi vương V-League lần thứ 4 một cách dễ dàng, ngoài câu chuyện sở hữu tất cả những yếu tố quyết định của một nhà vô địch ra, thì việc giải đấu đang sút giảm đi nhiều về chuyên môn càng khiến CLB Hà Nội không thể không... vô địch.

Hãy cứ nhìn xem, V-League mùa giải 2018 có bao nhiêu đội bóng “máu” vô địch thực sự? Rất ít, thậm chí chỉ có 2-3 cái tên tạm coi như ứng viên khi hội được một số yếu tố như lực lượng, tiềm lực kinh tế... phần còn lại đá V-League chẳng khác gì cho vui. 

{keywords}
Sức mạnh của CLB Hà Nội còn vượt trội hơn nữa khi HAGL... chưa đủ tuổi để đua ngôi vương

Thanh Hoá là một cái tên khiến CLB Hà Nội lo lắng nhất, nhưng bất ổn từ thượng tầng đã khiến đội bóng xứ Thanh không có cửa để đua với đoàn quân của bầu Hiển, dù số tiền để tìm kiếm một danh hiệu sau nhiều năm đầu tư của nhà tài trợ đội bóng này không hề nhỏ, nếu chẳng muốn nói nhất giải đấu.

HAGL có thể sở hữu những cầu thủ nội binh trẻ, tài năng cùng một ông bầu máu me bóng đá, thế nhưng cũng chưa phải đối thủ xứng tầm với CLB Hà Nội về nhiều mặt, để khiến trận “derby Việt Nam” trong mơ vỡ vụn như cách đội bóng phố Núi thua sấp mặt 0-5 hồi đầu mùa.

{keywords}
hay một Thanh Hoá (áo vàng) bất ổn...

Không có nhiều đội bóng đầu tư bài bản, dài hơi và có tính kế thừa liên tục... V-League 2018 thực sự là cuộc độc diễn dành cho CLB Hà Nội. Tất nhiên, không vì thế mà chức vô địch của đội bóng này kém sang hay bớt đi giá trị.

Bởi rất đơn giản để hái quả ngọt như năm nay, CLB Hà Nội cũng đã phải chăm bẵm và đầu tư căn cơ từ nhiều năm trước chứ không tự nhiên mà có. Và dù V-League có... thế nào đi chăng nữa, thì cũng phải nhớ rằng ĐKVĐ vẫn đang là đội bóng góp quân đông nhất cho đội tuyển, cho U23 Việt Nam suốt thời gian qua.

Mà điều CLB Hà Nội cần lại là ở chỗ này, nên V-League có hết thời thì đội bóng Thủ đô vẫn cứ vô địch thôi!

Anh Phát 

Hà Nội FC vô địch sớm, vì sao bầu Hiển... không thưởng?

Hà Nội FC vô địch sớm, vì sao bầu Hiển... không thưởng?

Bầu Hiển trực tiếp xuống chia vui và được thầy trò Chu Đình Nghiêm công kênh ăn mừng, nhưng ông bầu này lại... lờ tịt khoản thưởng khi Hà Nội FC vô địch sớm 5 vòng.

CLB Hà Nội khuynh đảo V-League: Giá như... bầu Đức

CLB Hà Nội khuynh đảo V-League: Giá như... bầu Đức

CLB Hà Nội đăng quang ngôi vô địch V-League bằng hàng loạt kỷ lục ở giải đấu cao nhất Việt Nam 2018. Nhìn cảnh ấy, không ít người phải ngậm ngùi và nhớ tới... bầu Đức.