- Bỏ lại những âu lo, ngờ vực và cả sự... bàn lùi, ĐTVN thời HLV Hữu Thắng, hãy cứ bình thản chơi bóng, thứ bóng đá tử tế mà người hâm mộ chờ đợi.

Cùng dõi theo các chàng trai áo đỏ đọ sức với Afghanistan vào lúc 21h tối mai (28/3)...

1. Thực tế, dù lạc quan đi chăng nữa thì những gì đã thể hiện ở trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa của đội tuyển Việt Nam cũng gây nên nỗi lo "không hề nhẹ".

{keywords}
Hữu Thắng cùng học trò hãy quẳng đi sức ép, lo âu để cháy hết mình trên sân

Là hàng tiền đạo chưa ăn ý, các "nòng súng" tỏ ra thiếu chính xác, luôn vội vã trong những tình huống dứt điểm để đến mức HLV lão làng Lê Thụy Hải chê bai tơi tả.

Rồi cả hàng thủ chơi có phần thiếu tập trung ở tình huống để đối thủ chọc thủng lưới Phí Minh Long cũng là không đáng, ít nhất khi nhìn vào năng lực của Đài Bắc Trung Hoa.

Nỗi ám ảnh về phong độ "tậm tịt" mà đội tuyển nhiều lần thể hiện dưới thời ông thầy người xứ Nghệ lại ùa về, để các fan của đội tuyển phải lo lắng không yên.

2. Đội tuyển của HLV Hữu Thắng chơi chưa tốt thì ngược lại, đối thủ Afganistan có cú "demo" không thể tốt hơn sau khi đánh bại Singapore cách đây ít ngày.

{keywords}
Mong nụ cười Công Phượng rạng rỡ hơn nữa...

Nhìn những gì mà đội bóng của quốc gia quanh năm đối mặt với nội chiến này thể hiện thì quả thực khá đáng ngại đối với đội tuyển Việt Nam khi chơi bóng khá kỹ thuật.

Chẳng những thế, thể lực và thể hình của đội bóng đến từ quốc gia rất khó khăn này cũng nhỉnh hơn đang là thứ phải khiến những ai yêu mến thầy trò Hữu Thắng e dè.

90 phút giao hữu với Singapore, kèm theo đó là chiến thắng 2-1 cho thấy Afganistan không hề dễ bị bắt nạt, chưa nói họ đã được làm quen một cách thực sự với mặt cỏ nhân tạo tại Dushanbe

3. Mình chưa tốt, trong khi đối thủ đã lên tiếng cảnh báo, đương nhiên HLV Hữu Thắng buộc phải thận trọng cho trận đấu diễn ra vào lúc 21 giờ ngày mai (28/3). Nhưng nếu phải lo, e rằng nên quăng đi để mà chiến.

{keywords}
Hãy đem sự thoải mái trên sân tập vào trong các cuộc đọ sức nhé Xuân Trường và tuyển Việt Nam!

Chẳng có gì là thảm họa, nếu như Công Phượng và các đồng đội không thể có chiến thắng ở "sân nhà" của Afganistan trong trận đấu tới đây, khi chặng đường của cuộc đua còn rất dài.

Cũng không có gì phải đáng buồn, nếu đội tuyển chỉ có trận hòa, thậm chí tệ hơn là thất bại bởi vào lúc này HLV Hữu Thắng đang mới bắt đầu "công trình" mới của mình, mọi thứ vẫn cần phải chỉnh sửa.

Chơi bóng làm sao cho tốt, thể hiện hết khả năng và cống hiến thứ bóng đá tử tế là điều mà người hâm mộ bóng đá Việt đang cần. Bởi quá lâu, họ chưa thấy được điều này trong khi V-League rất nhiều sạn.

Thế thì cứ thong thả mà chiến thôi!

Duy Nguyễn
Công Phượng và đồng đội trần mình tập dưới mưa lạnh thấu xương

Công Phượng và đồng đội trần mình tập dưới mưa lạnh thấu xương

Thầy trò HLV Hữu Thắng được “đặc cách” tập thêm 1 buổi trên sân thi đấu chính Republican Central. Tuy nhiên, các học trò Hữu Thắng vất vả đối mặt với thời tiết, phải trần mình tập dưới cái lạnh thấu xương tại Tajikistan.

Ông Hải "lơ" báo "bão", ĐTVN vẫn phải chơi ngông

Ông Hải "lơ" báo "bão", ĐTVN vẫn phải chơi ngông

Ông Hải “lơ” đưa ra bình luận làm không ít người suy nghĩ: “ĐTVN vào Asian Cup để làm gì?”. Cách đặt vấn đề của HLV lão luyện rất thực tế, nhưng đôi khi bóng đá Việt Nam phải chấp nhận chơi ngông.

Đội tuyển Việt Nam: Nhớ - quên Công Vinh!

Đội tuyển Việt Nam: Nhớ - quên Công Vinh!

Màn thể hiện rất "lạc trôi" của các chân sút ĐTVN trong trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa làm nhiều người đã nhớ đến Công Vinh. 

Hữu Thắng ngẫu hứng, ĐTVN cười như bắt được vàng

Hữu Thắng ngẫu hứng, ĐTVN cười như bắt được vàng

ĐTVN có buổi tập đầu trên đất Tajikistan vào chiều 25-3 rộn ràng tiếng cười. HLV Hữu Thắng hài lòng khả năng thích nghi điều kiện thi đấu, nhất là mặt cỏ sân nhân tạo của học trò.

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu, kết quả vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam nhanh và chính xác nhất.