- Dường như chính màn thể hiện ấn tượng của người đồng đội cũ Xuân Trường đã giúp chân sút người Nghệ An có phong độ cực tốt trong những ngày đầu xuân Đinh Dậu.


Sau khi “thông nòng” với bàn thắng đẹp mắt vào lưới U23 Malaysia, tiền đạo Công Phượng tiếp tục khiến người ta phải nhắc đến mình với cú đúp vào lưới Cần Thơ để giúp HAGL có chiến thắng đầu tiên. Chẳng nói thì ai cũng biết cả HAGL, HLV Quốc Tuấn và Công Phượng vui như nào với những bàn thắng này. Công Phượng cũng tự tin tuyên bố anh chắc chắn đã giải tỏa được nhiều sức ép để sẵn sàng chơi thăng hoa trong những trận đấu sắp tới.

{keywords}
Nụ cười trở lại với Công Phượng

Có một điều mà nhiều để ý tới sự trở lại của Công Phượng lại có công rất lớn từ Xuân Trường. Hai cầu thủ từng là đồng đội nhiều năm ở HAGL, U19 Việt Nam, U23 và ĐTVN đã có những tác động qua lại về mặt tâm lý. Họ thường xuyên động viên, khích lệ nhau vượt qua khó khăn.

Bước tiến trong năm 2016 của Xuân Trường nhanh hơn Công Phượng, nhất là thời điểm cầu thủ này khoác áo ĐTVN thi đấu tại AFF Cup 2016 và sau đó đầu quân cho Gangwon FC. Dù chân ướt chân ráo tới đội bóng mới nhưng tiền vệ người Việt Nam đã thể hiện sự thích nghi rất tốt.

Trong mỗi buổi tập của Gangwon, người ta lại phải nhắc đến Xuân Trường bởi những bàn thắng, những đường kiến tạo thành bàn. Chắc chắn trước thời điểm Công Phượng tỏa sáng ở U23 Việt Nam và HAGL tại vòng 5 V-League vừa qua, phong độ của Xuân Trường đã tác động rất tích cực tới Công Phượng.

Xuân Trường gây ấn tượng ở Hàn Quốc, thì ở Việt Nam Công Phượng cũng đã lên tiếng. Tất nhiên, 3 bàn thắng vừa qua của chân sút người Nghệ An chưa phải là sự khẳng định Công Phượng sẽ trở lại với hình ảnh đỉnh cao của mình, nhưng chắc chắn con đường phía trước sẽ bớt gian nan hơn rất nhiều.

{keywords}
Xuân Trường tạo đuợc ấn tượng tốt tại xứ Hàn

Và như một sự tác động qua lại, sau khi Công Phượng lần đầu “nổ súng” ở V-League thì Xuân Trường cũng đã ghi điểm ở Gangwon với lần đầu tiên được đá chính trong trận giao hữu thứ 3 gặp Gimhae FC.

Ở hiệp đấu đầu tiên, Xuân Trường được xếp ở vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ chiến thuật tấn công 4-3-3 và anh đã chơi khá tốt.

Hiệp đấu thứ 2 diễn ra với thế trận không có sự thay đổi nhiều, khá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng không đội nào cụ thể hóa được cơ hội thành bàn thắng và cầm hòa nhau 0-0.

Theo lịch trình, Gangwon sẽ có 2 trận giao hữu tiếp theo trước đối thủ mạnh của Trung Quốc là Changchun Yatai FC (16/2 và 20/2) và Yanbian Funde FC (18/2).

Cú đúp bàn thắng tuyệt đẹp của Công Phượng cho HAGL 

 

Huy Phong