- Trợ lý trọng tài Phan Việt Thái thừa nhận đã mắc sai lầm không bắt việt vị tiền vệ Châu Ngọc Quang khi ghi bàn, “biếu” không cho HAGL một trận thắng.

Xem lại bàn thắng được cho rằng ở tư thế việt vị của HAGL:
 

Trao đổi với VietNamNet, Trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc cho biết sáng nay BTC giải và Ban trọng tài sẽ ngồi lại để xem xét lại tình huống tranh cãi trong trận HAGL- Quảng Nam. Chưa có xác nhận nào từ BTC giải và Ban trọng tài về tình huống Châu Ngọc Quang ghi bàn bị thầy trò Hoàng Văn Phúc phản đối kịch liệt, cho rằng tiền vệ của HAGL đã lập công ở tư thế việt vị.

{keywords}
Hình ảnh từ clip cho thấy, Châu Ngọc Quang ở vào thế việt vị trước khi ghi bàn

Thế nhưng, sau trận đấu vài tiếng, trợ lý trọng tài Phan Việt Thái đã thừa nhận mắc lỗi nghiêm trọng trong tình huống HAGL có được bàn thắng quyết định chiến thắng. Trợ lý trọng tài người Cần Thơ này nói: “Tôi đã xem băng quay chậm, đúng là cầu thủ ghi bàn của HAGL đã việt vị. Tôi đã sai và vô cùng áy náy. Tôi tìm mọi cách xin lỗi Quảng Nam vì bàn thắng đã làm họ thua oan”.

Thừa nhận sai lầm nhưng trợ lý Phan Việt Thái “thề” rằng sai lầm trên hoàn toàn xuất phát từ chuyên môn, không có lỗi tư tưởng. “Đó là tai nạn nghề nghiệp. Tôi đã không theo kịp tình huống. Tôi sai và chịu hoàn toàn trách nhiệm. Tôi thề không có vấn đề về tư tưởng”, trợ lý Phan Việt Thái nói.

Tình huống ghi bàn của Châu Ngọc Quang ở phút 51 đã giúp HAGL đánh bại Quảng Nam, qua đó cắt mạch toàn thua. Tuy nhiên, tình huống ghi bàn này đã bị các cầu thủ Quảng Nam phản ứng dữ dội, bởi họ cho rằng Châu Ngọc Quang đã việt vị. Bất chấp điều này, trợ lý Phan Việt Thái kiên quyết khẳng định cầu thủ HAGL ghi bàn hợp lệ, còn trọng tài Hoàng Anh Tuấn không thèm hội ý với trợ lý, công nhận bàn thắng cho đội chủ sân Pleiku.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc đã khẳng định tổ trọng tài đã mắc sai lầm, giúp HAGL đánh bại Quảng Nam. Ông Phúc đặt vấn đề trợ lý Phan Việt Thái có tư tưởng khi giúp sức để HAGL có được bàn thắng ma.

Đức Anh

Trọng tài cứu HAGL: Vì bầu Đức đã "nói xấu" ông Mùi?

Trọng tài cứu HAGL: Vì bầu Đức đã "nói xấu" ông Mùi?

Người ta ngờ ngợ rằng bàn thắng mà các vua sân cỏ công nhận cho đội bóng phố Núi trong trận đấu với Quảng Nam là vì...bầu Đức, người đã luôn đả kích ông Mùi...

Thua HAGL, HLV Quảng Nam tố trọng tài có vấn đề

Thua HAGL, HLV Quảng Nam tố trọng tài có vấn đề

Thuyền trưởng Hoàng Văn Phúc của đội bóng miền Trung đã tỏ ra khá bức xúc với quyết định công nhận bàn thắng của HAGL khiến đội nhà thất bại ở vòng đấu thứ 11.

HAGL 'giải hạn' bằng bàn thắng tranh cãi

HAGL 'giải hạn' bằng bàn thắng tranh cãi

Pha lập công duy nhất của Ngọc Quang vào lưới Quảng Nam đã giúp HAGL "giải hạn", tuy nhiên bàn thắng này cũng đã gây nhiều tranh cãi...

Xem hậu vệ Sài Gòn FC lập siêu phẩm từ giữa sân

Xem hậu vệ Sài Gòn FC lập siêu phẩm từ giữa sân

Pha dứt điểm từ khoảng cách chừng 50m của hậu vệ Tiến Duy (CLB Sài Gòn) xứng đáng là một trong những bàn thắng đẹp nhất V-League mùa 2017 dù giải đấu mới đi qua 11 vòng...